Điện thoại Android sắp tới của Nokia sẽ không phải là cao cấp

Kiên Trung| 07/12/2016 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi trở lại với smartphone vào đầu năm sau, chiếc điện thoại Nokia sẽ chỉ thuộc phân khúc trung cấp hoặc phổ thông như là cách để ‘làm quen thị trường’.

Người đứng đầu HMD Global - công ty Phần Lan đã được Nokia cấp phép sử dụng thương hiệu trên các điện thoại của mình trong 10 năm tới, đã tiết lộ những kế hoạch của công ty trong thị trường smartphone thời gian tới. Khởi đầu công ty sẽ chỉ hướng đến phân khúc phổ thông và tầm trung thay vì một sản phẩm cao cấp như kỳ vọng của nhiều người.

Điện thoại Android sắp tới của Nokia sẽ không phải là cao cấp

Không nên mong đợi sự xuất hiện của smartphone Android cao cấp từ Nokia vào đầu năm sau

Theo giải thích của CEO HMD Arto Nummela thì công ty của ông đang hoàn thiện các tính năng trên điện thoại trước khi cho ra mắt vào nửa đầu năm 2017. Nhiều khả năng chi tiết sản phẩm này sẽ được tiết lộ tại MWC 2017 diễn ra vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm sau, nơi Nokia và HMD góp mặt.

Điện thoại của HMD được cho là sẽ sản xuất bởi Foxconn, mà cụ thể là các nhà máy ở Ấn Độ và một cơ sở đặt tại Việt Nam. Đây là kết quả của mối quan hệ đối tác ký kết giữa Nokia, HMD và Foxconn khi mà các nhà máy của Nokia đã được bán cho Microsoft trước đây khiến công ty Phần Lan không có nhà sản xuất nào để chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại.

Về phân khúc phổ thông và tầm trung, ông Nummela cho rằng đây là phân khúc mà những thị trường trọng điểm của công ty như Ấn Độ nhận được nhiều sự quan tâm. Có lẽ HMD hiểu rằng việc chinh phụ thị trường cao cấp không phải là đơn giản khi mà trên thị trường đang có khá nhiều những tên tuổi sừng sỏ như Samsung và Apple, trong khi điện thoại Nokia cũng chỉ mới bắt đầu vận hành trên nền tảng Android. Công ty phải thận trọng trong từng bước đi, ít nhất ở thời điểm ban đầu.

Điện thoại Android sắp tới của Nokia sẽ không phải là cao cấp

Nokia và các đối tác của mình đang muốn thực hiện những bước đi chắc chắn khi trở lại

Theo ông Nummela, chiếc smartphone sắp tới của công ty sẽ có phong cách thiết kế đậm chất của Nokia mà mọi người ai nhìn thấy cũng nhận ra. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ tập trung vào việc cung cấp nhiều tính nhưng không phải là tối ưu nhất như là cách giúp giảm giá thành thiết bị.

Cũng theo ông Nummela cho biết, công ty của ông hiện đã bắt tay vào việc sản xuất những chiếc điện thoại tính năng thương hiệu Nokia đầu tiên. Đây là bộ phận kinh doanh mà HMD đã được Microsoft chuyển giao gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Android sắp tới của Nokia sẽ không phải là cao cấp