Đến lượt Galaxy Note 2 bắt lửa trên máy bay

Diệp Hân| 25/09/2016 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một smartphone Galaxy Note 2 được cho là đã bốc khói trên một chiếc máy bay chở khách đi từ Singapore đến Ấn Độ vào hôm 23/9 theo giờ địa phương.

Thiết bị cầm tay bốc cháy trên chuyến bay 6E-054 của hãng hàng không Indigo từ sân bay Chennai. Hãng hàng không của Ấn Độ khẳng định rằng hành khách thông báo có khói phát ra trên khoang máy bay, và phi hành đoàn đã phát hiện ra vấn đề xuất phát từ thiết bị cầm tay trong hành lý phía trên chỗ ngồi 23C.

Đến lượt Galaxy Note 2 bắt lửa trên máy bay

Ngay cả chiếc Galaxy Note 2 được Samsung công bố từ năm 2012 cũng gặp sự cố bốc cháy

Một phát ngôn viên của Samsung nói với MailOnline rằng “Chúng tôi tiếp nhận được một sự cố liên quan đến một trong các thiết bị của chúng tôi. Tại Samsung, an toàn của khách hàng là ưu tiên cao nhất. Chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan có liên quan để thu thập thêm thông tin và đang xem xét vấn đề”.

Sự cố xảy ra chỉ một tuần sau khi Samsung ra quyết định thu hồi 2,5 triệu smartphone Galaxy Note 7 được báo cáo là có khả năng phát nổ do lỗi pin.

Hãng hàng không Etihad Airways tạm thời cấm người dùng sử dụng smartphone Galaxy Note 7 trên các chuyến bay của hãng từ đầu tháng 9, sau các báo cáo về sự cố pin bị lỗi.

Theo một phát ngôn viên của IndiGo cho biết “Một vài hành khách phát hiện mùi khói trong cabin và ngay lập tức báo cáo cho phi hành đoàn. Phi hành đoàn đã nhanh chóng xác định khói nhỏ đến từ phần khoang hành lý ở trên ghế 23C, sau đó họ thông báo cho phi công chỉ huy báo cáo cho cơ quan kiểm soát không lưu”.

“Dùng biện pháp phòng ngừa, phi hành đoàn đã ưu tiên di chuyển tất cả hành khách sang ghế khác, và thông qua quan sát có thể thấy khói phát ra từ Galaxy Note 2 đặt trong hành lý của một hành khách”, vị phát ngôn viên này nói thêm.

Đến lượt Galaxy Note 2 bắt lửa trên máy bay

Hình ảnh chụp chiếc Galaxy Note 2 bốc cháy được đăng tải

Cũng theo người phát ngôn viên này cho biết, phi hành đoàn sau đó đã sử dụng bình chữa cháy để xịt vào điện thoại, sau đó ném nó vào phòng vệ sinh.

Sau khi vụ việc mới nhất xảy ra, Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) của chính phủ Ấn Độ đã triệu tập các quan chức Samsung để thảo luận về sự cố tại một cuộc họp diễn ra hồi đầu tuần. Gần đây, DGCA đã ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 trên các chuyến bay.

Ngoài DGCA, cơ quan hàng không ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ và Việt Nam, đã thúc giục hành khách tắt smartphone Galaxy Note 7 khi lên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến lượt Galaxy Note 2 bắt lửa trên máy bay