Công ty Intel dự kiến xây nhà máy Chipset tại Hoa Kỳ

Hà Sơn| 10/02/2017 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo chí Mỹ, công ty Intel đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy chip điện tử bán dẫn Fab 42 tại Arizona, Hoa Kỳ, với vốn đầu tư lên tới 7 tỷ USD.

Nếu như nhà máy sản xuất chip xây dựng thành công, Intel sẽ tạo ra 3 nghìn việc làm. Đồng thời, công ty công nghệ hàng đầu thế giới của Mỹ sẽ sản xuất ra các chip bán dẫn 7 nanometer tiên tiến nhất trên hành tinh.

Công ty Intel dự kiến xây nhà máy Chipset tại Hoa Kỳ

Một trong những nhà máy của Intel tại Mỹ. Nguồn ảnh: Internet

Trong quá khứ, Fab 42 đã được lên kế hoạch xây dựng từ năm 2011 và hoàn thành năm 2014, tuy nhiên doanh số của công ty suy giảm nên dự án này bị gác lại. Hiện nay, mọi chuyện dường như đã được giải quyết và đang sẵn sàng tuyển dụng 3.000 nhân công.

Đây là động thái được cho là nhằm “chiều lòng” tân Tổng thống Mỹ Donald Trump của công ty Intel. Trước đó, một công ty công nghệ khác là Sprint từng hứa tạo ra 5 nghìn việc làm và ông Trump khi đó chưa nhậm chức nhưng đã gửi lời chúc mừng.

Intel (Integrated Electronics) thành lập năm 1968 tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Intel dự kiến xây nhà máy Chipset tại Hoa Kỳ