Chưa nên nâng cấp iOS 14

Thục Anh(TH)| 18/09/2020 12:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia cảnh báo người dùng iPhone có thể gặp sự cố với ứng dụng của mình nếu cập nhật hệ điều hành lên iOS 14.

Apple vừa chính thức phát hành iOS 14 cho iPhone. Tuy nhiên, khác với mọi năm, lần này công ty đã “đánh úp” các nhà phát triển ứng dụng khi chỉ cho họ 24 giờ chuẩn bị. Do đó, các nhà phát triển cảnh báo người dùng về sự cố khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Thậm chí, họ còn khuyên không tải iOS 14 ngay lúc này.

Giới chuyên gia đánh giá việc phát hành sớm iOS 14 có nguy cơ làm xấu đi mối quan hệ giữa Apple và các nhà phát triển. Trước đó, hình ảnh của "Quả táo" đã không còn như trước, sau khi hãng quyết định lấy 30% doanh thu trên mỗi ứng dụng.

David Barnard, nhà phân tích tại RevenueCat, cho rằng sẽ có rất nhiều nhóm phát triển làm việc thâu đêm suốt sáng, bắt đầu từ ngày 16/8, chỉ để tối ưu hóa ứng dụng của mình cho iOS mới và đưa lên App Stores ngày mai. "Tôi cảm thấy Apple đã rất thiếu cân nhắc khi công khai iOS 14 mà không thông báo cho các nhà phát triển", Barnard nói.

Chưa nên nâng cấp iOS 14

Ứng dụng iPhone có thể gặp lỗi nếu nâng cấp iOS 14

Gernot Poetsch, người sáng lập công ty phát triển ứng dụng tại Anh, nói rằng ông "hoàn toàn không thể" ra mắt ứng dụng mới vào ngày iOS 14 trình làng, dù đã thử nghiệm trên các phiên bản iOS 14 beta trước đó. "Nếu có lịch ra mắt iOS, mọi thứ có lẽ đã khác", Poetsch nói. "Apple không tốn bất kỳ chi phí nào để truyền đạt lịch trình của mình, nhưng họ đã không làm".

Không chỉ iOS 14 bị ảnh hưởng, iPadOS, tvOS, watchOS đều là nạn nhân của Apple. Dù vậy, iOS 14 được quan tâm hơn cả vì nền tảng người dùng khổng lồ. Nếu không muốn các ứng dụng đang dùng bình thường gặp lỗi, có lẽ bạn nên tạm hoãn kế hoạch nâng cấp iOS 14 lại một vài ngày tới.

Ngoài các vấn đề liên quan tới ứng dụng, lỗi và hiệu suất của iOS 14 cũng đáng lưu ý. Năm 2019, với iOS 13, Apple đã phát hành iOS 13.1 và iOS 13.1.1 chỉ trong 8 ngày. iOS 13.1.1 sửa các lỗi nhanh hết pin, Siri và không cho sao lưu.

Phát ngôn viên Apple từ chối bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa nên nâng cấp iOS 14