Chiếc smartphone chuyên trị chụp ảnh đến từ Kodak

Kiên Trung| 21/10/2016 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kodak gắn liền với nhiếp ảnh và các phụ kiện máy in trong nhiều thập kỷ qua, nhưng mới đây công ty đã ra mắt một smartphone mới có tên Ektra.

Đây không phải là smartphone đầu tiên của Kodak, nhưng đó lại là sản phẩm đầu tiên được công ty thiết kế tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh của các nhiếp ảnh gia, đặc biệt phù hợp với những ai đam mê thương hiệu chụp ảnh nổi tiếng một thời. Đó là vì Ektra đã được điều chỉnh đặc biệt cho chất lượng hình ảnh tốt nhất, cùng hệ thống quản lý mạnh mẽ.

Chiếc smartphone chuyên trị chụp ảnh đến từ Kodak

Ống kính phía sau Kodak Ektra trông khá chuyên nghiệp

Với mục đích nhắm vào các nhiếp ảnh gia, Kodak đã trang bị cho Ektra cảm biến lấy nét cực nhanh 21 MP với độ mở ống kính f2.0 và hỗ trợ lấy nét theo pha; trong khi camera trước có độ phân giải 13 MP với độ mở ống kính f2.2. Máy ảnh sử dụng ứng dụng máy ảnh tùy chỉnh được điều khiển bằng cảm ứng xúc giác.

Kodak tích hợp một trình điều khiển phong cách SLR mang tên Scene Selection Dial, cho phép người dùng điều chỉnh máy ảnh theo thời gian thực với các thiết lập như HDR, phong cảnh, chân dung, cận cảnh, thể thao, dòng chảy thời gian, panorama và bokeh.

Máy cũng cung cấp chế độ tự động thông minh, cho phép lựa chọn các điều kiện tốt nhất cho bức ảnh. Một chế độ bằng tay cũng tích hợp, cho phép các nhiếp ảnh gia điều chỉnh độ phơi sáng, ISO, lấy nét, cân bằng trắng và tốc độ màn trập.

Công nghệ chụp ảnh về đêm Arcsoft kết hợp ống kính Kodak cho phép nhiều ánh sáng được truyền vào cảm biến của máy ảnh giúp giảm độ nhiễu trong ảnh chụp. Công nghệ cũng giúp làm sáng các vùng thiếu sáng của hình ảnh và chống mờ.

Chiếc smartphone chuyên trị chụp ảnh đến từ Kodak

Kodak tích hợp vào bên trong Ektra hệ thống phần mềm tối ưu hóa chụp ảnh

Ngoài ra còn có những tính năng giúp mang đến hiệu ứng chụp ảnh chuyên nghiệp, ứng dụng Snapspeed cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa ảnh và ứng dụng truyền thông xã hội để chia sẻ ảnh theo thời gian thực.

Cuối cùng, Kodak Ektra còn được trang bị chip xử lý 10 lõi Helio X20 và chạy trên nền tảng Marshmallow của Android. Bộ nhớ trong của máy là 32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh và điện thoại có một cổng USB Type-C chuẩn 3.0.

Kodak Ektra sẽ được bán với giá 449 EUR tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay, tuy nhiên không có thông tin giá bán và thời điểm sản phẩm được phát hành tại các thị trường khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc smartphone chuyên trị chụp ảnh đến từ Kodak