Bluetooth trong smartphone năm tới sẽ mạnh mẽ hơn

Diệp Hân| 09/12/2016 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan quản lý Bluetooth vừa chính thức tiến hành phát hành tiêu chuẩn Bluetooth 5 hướng đến smartphone và smartwatch mà mọi người sẽ mua trong năm tới.

Bluetooth 5 hứa hẹn cải tiến hiệu suất so với phiên bản 4, bao gồm phạm vi làm việc tốt hơn gấp 4 lần, tốc độ gấp đôi và số lượng dữ liệu có thể được truyền trong một tín hiệu cũng tăng lên đáng kể. Những cải tiến phạm vi và tốc độ là những con số cao nhất khi so sánh với hiện nay.

Bluetooth trong smartphone năm tới sẽ mạnh mẽ hơn

Bluetooth 5 sẽ mang đến hiệu quả làm việc tốt hơn các phiên bản tiền nhiệm

Bluetooth hiện chủ yếu sử dụng trong các sản phẩm yêu cầu công suất thấp như smartwatch hoặc thiết bị kết nối tại gia. Một lựa chọn khác thay thế Bluetooth là Wi-Fi có phạm vi, tốc độ và băng thông cao hơn khi so sánh với Bluetooth 4, nhưng nó đắt hơn, phức tạp hơn và sử dụng năng lượng nhiều hơn.

Chính vì vậy, Bluetooth 5 xuất hiện mang đến nhiều kỳ vọng, bao gồm giao tiếp tức thời đủ xa để bao quanh một căn nhà nhỏ mà không ngốn quá nhiều pin trên thiết bị. Để đạt được những cải tiến này, các nhà thiết kế Bluetooth đã tập trung nhiều hơn vào tính linh hoạt và phá vỡ các quy luật vật lý. Bluetooth 5 không thể đạt được tất cả các tính năng này cùng một lúc, thay vào đó các nhà phát triển có thể tùy chọn cải thiện phạm vi, hoặc phạm vi ngắn hơn nhưng tốc độ dữ liệu nhanh hơn.

Điều này có ý nghĩa khi bạn nghĩ về sự đa dạng của các thiết bị Bluetooth phục vụ. Điện thoại thường kết nối với smartwatch trong vài mét, vì vậy trong trường hợp này tốc độ sẽ được ưu tiên. Băng thông có thể được tiêu hao nhanh theo phạm vi di chuyển tín hiệu, đạt đỉnh tốc độ truyền dữ liệu 2 Mbps giống như một kết nối băng rộng yếu.

Mặ khác, với một thiết bị như khóa cửa thông minh, không có nhiều dữ liệu để truyền xung quanh, do đó bạn sẽ muốn phạm vi truyền tối đa cho một kết nối ổn định đến trung tâm ngôi nhà thông minh.

Rõ ràng sự ra mắt của Bluetooth 5 cung cấp những kỳ vọng tốt hơn. Với chuẩn kết nối mới, chẳng mấy chốc mà jack cắm tai nghe thực sự không còn cần thiết với smartphone nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bluetooth trong smartphone năm tới sẽ mạnh mẽ hơn