BlackBerry chính thức từ bỏ thiết kế và sản xuất smartphone riêng

Diệp Hân| 29/09/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tượng đài smartphone một thời BlackBerry vừa tuyên bố sẽ ngừng thiết kế và sản xuất smartphone của riêng mình kể từ sau sự ra mắt của điện thoại DTEK50.

DTEK50 là smartphone Android thứ hai của BlackBerry, nhưng không giống như Priv ra mắt vào năm ngoái, nó chỉ là một phiên bản tái thiết kế của Alcatel Idol 4. BlackBerry không từ bỏ hoàn toàn thị trường smartphone, nhưng cách tiếp cận của hãng với DTEK50 là hướng đi tương lai của hãng.

Theo CEO John Chen của BlackBerry cho biết, gia công phần mềm cho bên thứ ba sẽ báo hiệu sự kết thúc của một kỷ nguyên đầy những thành công và thất bại của công ty. RIM - tên gọi trước đó của BlackBerry đã nổi bật với những chiếc điện thoại đi kèm bàn phím vật lý, tạo một thị trường đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên công ty đã không theo kịp tốc độ thay đổi trong ngành công nghiệp smartphone.

BlackBerry chính thức từ bỏ thiết kế và sản xuất smartphone riêng

BlackBerry DTEK50 sẽ kết thúc kỷ nguyên đầy những nốt nhạc thăng trầm của hãng điện thoại Canada

Sau khi tung ra hệ điều hành BlackBerry 10 cây nhà lá vườn, cuối cùng công ty đã chuyển sang nền tảng Android. Dẫu vậy, thị phần toàn cầu của BlackBerry đã sụp đổ chỉ còn 0,1% trong quý gần đây nhất. Có vẻ như chi phí duy trì hoạt động kinh doanh smartphone của BlackBerry đơn giản là quá cao để có thể biện minh cho việc từ bỏ việc kinh doanh smartphone.

Tương lai smartphone BlackBerry bây giờ chính là những thiết bị được tạo bởi các nhà sản xuất khác, chạy hệ điều hành Android tùy biến với các phần mềm an toàn và được bán dưới thương hiệu BlackBerry. DTEK60 được kỳ vọng sẽ là thiết bị như vậy - với phong cách thiết kế từ thiết bị của Alcatel.

Mới đây, BlackBerry cũng đã công bố một thỏa thuận mới tại Indonesia đề cập đến việc cấp phép phần mềm trên thiết bị dành cho hãng PT BB Merah Putih. Theo đó, công ty của Indonesia sẽ được cấp phép phần mềm và dịch vụ BlackBerry cho việc sản xuất thiết bị cầm tay hướng đến thị trường này.

Ở chiều ngược lại, công ty của Indonesia sẽ sử dụng mã nguồn, phân phối và thúc đẩy các thiết bị thương hiệu BlackBerry để mọi người có thể nhận được quyền truy cập đầy đủ vào trải nghiệm BlackBerry.

Ông Chen nói rằng, BlackBerry không còn là smartphone đơn thuần, thay vào đó công ty đưa những công nghệ thông minh của mình vào điện thoại của các đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry chính thức từ bỏ thiết kế và sản xuất smartphone riêng