Biểu tượng Logo 4 vòng tròn trên Audi có ý nghĩa gì?

Hà Kim| 18/06/2016 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho sự sang trọng, giàu có. Đồng thời đây cũng là sự kết nối của 4 công ty liên kết thành Auto Union AG - tiền thân của Audi ngày nay.

Tập đoàn Audi sở hữu những thương hiệu Audi, Ducati và Lamborghini. Đây là một trong những nhà sản xuất ôtô thành công nhất ở phân khúc xe cao cấp sánh ngang cùng với các thương hiệu như Mercedes–Benz hay BMW.

Để có được thành công như ngày hôm nay, thương hiệu Audi cũng như tập đoàn Audi đã phải trải qua rất nhiều gian khó, nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua được.

Cha đẻ của hãng là August Horch (1868-1951). Ông là một trong những người đi tiên phong của ngành công nhiệp ôtô Đức. Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng kỹ thuật tại Mittweida, Sachsen, August Horch và bắt đầu làm việc tại nhà máy sản xuất động cơ của Karl Benz, Mannheim.

Biểu tượng Logo 4 vòng tròn trên Audi có ý nghĩa gì?

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho sự sang trọng, giàu có

Sau đó, ông nhanh chóng trở thành giám đốc bộ phận chế tạo động cơ. Vào năm 1899, sau những bất đồng không thể cứu vãn nổi, ông quyết định ra đi và tự thành lập công ty Horch & Cie của riêng mình tại Koln. Ông cũng là người đầu tiên ở Đức sử dụng nhôm nguyên khối để chế tạo động cơ và vỏ hộp số.

Tuy nhiên, sau những bất đồng với ban giám đốc và Hội đồng quản trị, August Horch rời khỏi công ty do chính mình đã tạo dựng và nhanh chóng thành lập một công ty ôtô khác tại Zwickau.

Do tên của ông đã được đặt cho công ty trước và nó đã được đăng ký thương hiệu nên Horch phải đặt tên mới cho công ty bằng cách dịch tên mình ra ngôn ngữ Latinh. Tên của ông là “horch” trong tiếng Đức (có nghĩa là “nghe” ) và trong tiếng La tinh là Audi. Vì thế mà tên hãng xe Audi chính là tên của người sáng lập, nhưng ở phiên âm Latin.

Và cũng chính nhờ cuộc khủng hoảng trầm trọng của ngành công nghiệp ôtô từ những năm 1920 của thế kỷ trước là một cơ duyên để Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Biểu tượng Logo 4 vòng tròn trên Audi có ý nghĩa gì?

Audi luôn là chiếc xe mà bất cứ tài xế nào cũng muốn được sở hữu

Từ đó, Auto Union AG đã chọn biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa.

Không những thế, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng, giàu có và chất lượng hàng đầu. Cho đến ngày nay, Audi luôn là chiếc xe mà bất cứ tài xế nào cũng muốn được sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tượng Logo 4 vòng tròn trên Audi có ý nghĩa gì?