Bí ẩn sự cố Galaxy Note 7 sẽ được công bố vào tuần tới

Diệp Hân| 16/01/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung dự kiến sẽ tiết lộ các kết luận điều tra của mình, được thực hiện dựa trên sự phối hợp với chính phủ và cơ quan độc lập vào giữa tháng này.

Người tiêu dùng đã chờ đợi quá lâu để nhận được câu trải lời từ Samsung về nguyên nhân khiến cho điện thoại Galaxy Note 7 bốc cháy - một trong những sự cố công nghệ được quan tâm nhất trong năm 2016. Bất chấp Samsung đã thu hồi gần hết lượng Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường, công ty vẫn cần phải có một câu trả lời rõ rang về lý do tại sao phablet được cho là đỉnh nhất của năm 2016 lại bỗng nhiên bị bốc cháy để rồi bị khai tử.

Bí ẩn sự cố Galaxy Note 7 sẽ được công bố vào tuần tới

Sắp có công bố chính thức về nguyên nhân gây ra sự cố Galaxy Note 7, cụ thể ngày 23/1

Bên cạnh đó, nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy phải được xác định trước khi Samsung chính thức ra mắt chiếc smartphone cao cấp trong tương lai, mà gần nhất sẽ là Galaxy S8. Và quan trọng nhất, việc sớm công bố nguyên nhân sự cố sẽ giúp các hãng công nghệ còn lại có thể rút ra bài học cho riêng mình để tránh bị đi vào vết xe đổ của Galaxy Note 7.

Do thiếu một tuyên bố chính thức, các nhà phân tích đã đặt nhiều giả thuyết khác nhau về sự cố vô cùng bí ẩn này, và không ai trong số họ đủ là cái cớ để Samsung có thể dựa vào. Nhà sản xuất Hàn Quốc ban đầu cho rằng nguyên nhân vì một lỗi sản xuất hiếm gặp chỉ ảnh hưởng đến một số lượng pin nhỏ. Đó là điều hiếm có, vì vậy họ đã thu hồi và thay pin các sản phẩm bị lỗi. Tuy nhiên, Galaxy Note 7 vẫn bị bắt lửa lần nữa.

Không còn lựa chọn nào khác, Samsung đã thu hồi tất cả điện thoại Galaxy Note 7 trên thị trường và khai tử sản phẩm khi chưa xác định chính xác nguyên nhân. Việc thu hồi sản phẩm của Samsung nhằm mục đích loại bỏ những mối đe dọa còn tồn đọng trên thị trường. Sau nhiều tháng như vậy, Samsung tự hào tuyên bố rằng, ít nhất tại Mỹ, khoảng 96% điện thoại bán ra đã được trả lại. Kết quả là, FAA đã hạ bớt cảnh báo về Galaxy Note 7 đối với hành khách trên các chuyến bay.

Trong quá trình điều tra nguyên nhân sự cố, Samsung đã thực hiện một cuộc điều tra sâu rộng hơn vì không còn bị áp lực doanh số bán hàng. Một lần nữa, SlashGear dự đoán một khiếm khuyết trong hệ thống tản nhiệt do Galaxy Note 7 có thiết kế mỏng hơn, dẫn đến thiết bị chật chội hơn về thiết kế. Nhưng một nguồn tin nội bộ lại cho rằng, nguyên nhân thực sự vấn đề vẫn nằm ở yếu tố pin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn sự cố Galaxy Note 7 sẽ được công bố vào tuần tới