AT&T bất ngờ thâu tóm Time Warner với giá 85,4 tỷ USD

Kiên Trung| 23/10/2016 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã công bố mua lại thành công Time Warner với giá 85,4 tỷ USD, bao gồm tiền mặt và cổ phiếu, một điều khá bất ngờ.

Theo đó, AT&T đồng ý trả 107,5 USD cho mỗi cổ phiếu của Time Warner, cộng với số nợ của hãng này thì thương vụ có giá trị tổng cộng 109 tỉ USD.

AT&T bất ngờ thâu tóm Time Warner với giá 85,4 tỷ USD

Thâu tóm Time Warner với số tiền lớn, AT&T chấm dứt tham vọng của Apple hay Verizon

Động thái này cho thấy AT&T muốn kiểm soát một lượng lớn các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ phim ảnh và truyền hình, bao gồm HBO, Turner và Warner Bros. Điều đó bao gồm quyền phát sóng các giải đấu MLB, NBA và NCAA March Madness.

AT&T nổi tiếng với việc cung cấp các chương trình chất lượng qua internet (đặc biệt trên điện thoại di động), truyền hình thông thường hoặc trong các rạp chiếu phim. Thâu tóm Time Warner sẽ giúp ập đoàn này không cần phải thực hiện những cuộc đàm phán khác, và cũng giúp các công ty viễn thông này thực hiện các lựa chọn quảng cáo mới.

Theo Engadget, AT&T kỳ vọng sẽ hoàn tất thương vụ này vào năm 2017, tuy nhiên cả hai công ty này sẽ vấp phải những ý kiến từ các nhà cung cấp khác do lo ngại vấn đề cạnh tranh không lành mạnh, bởi giới chức cho rằng AT&T có thể ngăn các đối thủ của mình truy cập vào các kênh truyền hình họ sở hữu. Do đó AT&T có lẽ sẽ phải thực hiện những thỏa thuận nhượng bộ để đảm bảo hoạt động tiếp quản được thông qua.

Rõ ràng AT&T đang chấp nhận những rủi ro trong hoạt động kinh doanh của mình. Sở hữu Time Warner sẽ giúp tập đoàn này có quyền cung cấp các dịch vụ video cao cấp hơn để so sánh với các dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh - nơi công ty phải chấp nhận như là một phần trong thỏa thuận nhượng bộ.

Tất cả những gì tập đoàn viễn thông Mỹ đang thực hiện đó là chuẩn bị cho một tương lai mà internet streaming sẽ thống trị cảnh quan truyền thông. Điều này cũng chấp dứt những ý định thâu tóm Time Warner đến từ các tập đoàn như Verizon, Comcast hay Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AT&T bất ngờ thâu tóm Time Warner với giá 85,4 tỷ USD