Asus sẵn sàng tung bản sao MacBook chạy Chrome OS giá chỉ 500 USD

Kiên Trung| 04/01/2017 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Asus chuẩn bị cho ra mắt chiếc máy tính Chromebook của riêng mình với thiết kế bắt mắt cùng giá bán hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh MacBook của Apple.

MacBook Retina của Apple được hiểu như là chiếc netbook đỉnh cao. Đó là một máy tính gần như hoàn hảo cho các công việc như duyệt web trên trình duyệt, streaming Netflix cũng như hỗ trợ các công việc cơ bản khác. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm được Apple đưa ra lên đến 1.000 USD, một con số quá lớn khi xem xét một chiếc máy tính thiếu sức mạnh để trở thành một sản phẩm nồi đồng cối đá thực sự.

Asus sẵn sàng tung bản sao MacBook chạy Chrome OS giá chỉ 500 USD

Chromebook mới của Asus được trang bị màn hình lật để chuyển đổi giữa chế độ laptop và tablet

Đó là lý do tại sao sự xuất hiện của mẫu Chromebook Flip C302 đến từ Asus nhận được rất nhiều sự quan tâm. Các thông số kỹ thuật cho thấy sản phẩm thực sự là một chiếc Chromebook siêu mỏng, cấu hình phần cứng tốt kết hợp thiết kế bắt mắt với vỏ kim loại và màn hình có khả năng lật. Tất cả được bán với giá chỉ 500 USD.

Không chỉ tập trung vào thiết kế để nâng sức hấp dẫn trên Chromebook Flip C302, Asus còn mang đến cho sản phẩm của mình những thành phần phần cứng khá tốt, đủ để thuyết phục người tiêu dùng chi ra 500 USD cho Chromebook của mình. Điều này bao gồm màn hình 12,5 inch độ phân giải 1080p, chip xử lý Intel Core m3 thế hệ thứ 6, không gian lưu trữ 128 GB, RAM 8 GB, hai cổng USB-C, khe cắm thẻ nhớ microSD và jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Các thông số kỹ thuật này khá giống với MacBook Retina của Apple, nhưng sản phẩm chỉ có giá 500 USD. Thậm chí, Asus còn trang bị cho thiết bị của mình 1 cổng USB-C duy nhất.

Nhưng đó không phải là những yếu tố duy nhất giúp Chromebook Flip C302 vượt trội so với MacBook Retina, bởi phần màn hình 12,5 inch của máy có khả năng lật, cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa chế độ laptop cũng như tablet, hoặc thậm chí cả chế độ lều để thưởng thức các nội dung streaming trên các chuyến bay được thuận tiện hơn.

Hiện vẫn còn một số dấu hỏi liên quan đến sản phẩm của Asus, bao gồm chất lượng màn hình, chất lượng phím gõ và thời lượng pin - vốn là những yếu tố hết sức quan trọng. Nhưng với những gì mà Asus đang muốn hướng đến, rõ ràng công ty không muốn Chromebook Flip C302 tỏ ra yếu kém so với MacBook Retina ngay cả ở một vài yếu tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asus sẵn sàng tung bản sao MacBook chạy Chrome OS giá chỉ 500 USD