Apple thừa nhận nguyên nhân gây lỗi pin trên iPhone 6s

Kiên Trung| 03/12/2016 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple vừa đưa ra tuyên bố về sự cố pin có trên iPhone 6S, tại Trung Quốc.

Trong báo cáo của mình, Apple tiết lộ nguyên nhân sự cố xuất hiện khiến thiết bị tự động tắt khi pin đạt đến ngưỡng 40%. Có vẻ như đây không phải là một lỗi mà do một tính năng mà Apple giải thích rằng iPhone thực sự được thiết kế để tự động tắt trong những điều kiện nhất định.

Apple thừa nhận nguyên nhân gây lỗi pin trên iPhone 6s

Vấn đề pin chỉ xảy ra với iPhone 6s được sản xuất trong khoảng thời gian tháng 9-10/2015

Cụ thể, tuyên bố từ Apple cho biết, một trong những điều kiện mà iPhone có thể hoàn toàn tắt là nhiệt độ cực kỳ lạnh. Đó không phải là những gì đã xảy ra với iPhone 6s, nhưng đó là lý do tại sao một chiếc iPhone có thể tắt đi. Apple tiếp tục lưu ý rằng, đối với người dùng iPhone, một số máy có thể tắt bất ngờ, nhưng chúng được thiết kế để bảo vệ thiết bị điện tử khi thiết bị hoạt động ở mức điện áp thấp.

Tuyên bố mới nhất của Apple về vấn đề máy tắt khi pin ở trạng thái 30% cho thấy, những thiết bị được sản xuất trong khoảng thời gian từ giữa tháng Chín đến tháng Mười của năm ngoái đã không làm việc một cách chính xác. Hoạt động này xảy ra đối với iPhone 6S chứa một thành phần pin đã được tiếp xúc với không khí trước khi được lắp ráp thành các gói pin. Apple cho biết rằng, vì lỗi này mà pin những chiếc iPhone bị suy giảm nhanh hơn so với pin bình thường và gây ra tình trạng máy tắt bất ngờ.

Apple đã không tìm thấy bất kỳ yếu tố khác có thể gây tắt máy iPhone 6S một cách bất ngờ. Tuyên bố của công ty chỉ bao gồm iPhone 6S và chỉ xảy ra với những model sản xuất trong khoảng giữa tháng Chín và tháng Mười năm 2015. Apple cũng đã cung cấp công cụ kiểm tra số Serial tại địa chỉ https://www.apple.com/cn/support/iphone6s-unexpectedshutdown/ để người dùng trên toàn thế giới xác định thiết bị của mình có bị ảnh hưởng trong đợt thay thế lần này hay không.

Những tuyên bố mới nhất của Apple được cho là đến từ trụ sở Apple Store tại Trung Quốc. Thông báo này được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 2/12/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple thừa nhận nguyên nhân gây lỗi pin trên iPhone 6s