Apple tập trung mạnh thực tế ảo tăng cường, mang đến iPhone 8

Kiên Trung| 02/03/2017 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tim Cook nói bóng gió rằng thực tế ảo tăng cường (AR) đang là một cuộc cách mạng lớn, và công ty đang có kế hoạch cho nó.

Đầu năm nay, Apple cũng được cho là hợp tác với Zeiss để phát triển công nghệ AR, và bây giờ sau gần hai tháng, chi tiết về kế hoạch này đã được đưa ra.

Apple tập trung mạnh thực tế ảo tăng cường, mang đến iPhone 8

iPhone 8 có khả năng là iPhone đầu tiên hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường?

Trích dẫn một báo cáo của UBS, trang Business Insider lưu ý rằng Apple đã chuẩn bị sẵn khoảng 1.000 kỹ sư để làm việc với một dự án ở Israel liên quan đến thực tế ảo tăng cường. Báo cáo cũng dự đoán rằng gã khổng lồ Cupertino có thể đưa AR vào trong công nghệ iPhone sắp tới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Tính năng này cũng có thể bao gồm bản đồ 3D và một bộ phát triển phần mềm AR.

Kế hoạch lập bản đồ 3D nói trên phù hợp với báo cáo đến từ nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities khi ông tuyên bố rằng iPhone tiếp theo có thể được làm mới bộ phận camera phía trước với một mô-đun tiên tiến có khả năng phát hiện không gian 3D, với sự giúp đỡ của một bộ cảm biến hồng ngoại. Điều này có thể cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng 3D, cũng như tăng cường khả năng nhận dạng khuôn mặt, quét mống mắt và nhiều hơn nữa.

Chuyên viên phân tích Steven Milunovich cũng bày tỏ quan điểm của ông về sự quan tâm của Apple trong AR hơn là VR, nói rằng thiết bị AR mang đến khả năng kết nối với mọi người lại với nhau. Ông nói rằng Apple có thể dễ dàng tích hợp AR vào các thiết bị hiện có, xóa bỏ sự cần thiết để bắt đầu một dòng thiết bị mới trong khi cũng đảm bảo mọi người cập nhật với những công nghệ mới nhất.

Phiên bản iPhone 8 kỷ niệm 10 năm ra mắt được đồn đại đi kèm rất nhiều tính năng mới, bao gồm một màn hình AMOLED cong và cổng USB-C, tạo cơ sở hỗ trợ nền tảng AR được tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tập trung mạnh thực tế ảo tăng cường, mang đến iPhone 8