Apple lưu giữ danh bạ liên lạc của bạn trên iMessage

Diệp Hân| 30/09/2016 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo từ The Intercept, Apple không biết những thông điệp mà bạn trao đổi trên iMessage, nhưng hãng có thể thấy những người mà bạn trò chuyện.

Khi bạn cố gắng liên hệ với ai đó thông qua ứng dụng tin nhắn của Apple, ứng dụng sẽ tự động giao tiếp với máy chủ của Apple để xem liệu người đó có tài khoản iMessage hay không. Khi điều này xảy ra, Apple sẽ biết được những người bạn đang cố gắng liên hệ, kể cả khi họ không có tài khoản iMessage.

Apple lưu giữ danh bạ liên lạc của bạn trên iMessage

Nội dung cuộc trò chuyện trên iMessage được Apple mã hóa theo giao thức end-to-end

Ngoài các thông tin về tên tài khoản giao tiếp, The Intercept báo cáo rằng Apple sẽ ghi lại ngày và giờ các yêu cầu được thực hiện, cũng như địa chỉ IP yêu cầu đến từ đâu, từ đó có thể cung cấp thông tin về vị trí của bạn. Những bản ghi này được lưu lại trong 30 ngày trước khi bị xóa. Nhưng tin nhắn và các ứng dụng tích hợp trong iOS khác thỉnh thoảng kiểm tra lại thông tin với máy chủ Apple, khiến cho bản ghi mới về những người mà bạn liên hệ tiếp tục được tạo ra.

Apple có thể bàn giao bất kỳ thông tin này đến các cơ quan thực thi pháp luật khi được tòa án ra lệnh. Trong thực tế, báo cáo của Intercept đến từ một cơ quan thực thi pháp luật Florida nói về các thông tin mà Apple có thể bàn giao.

Mặc dù bản ghi chỉ hiển thị liên lạc những người đã tham gia vào cuộc trò chuyện nhưng nó sẽ không hiển thị nội dung tin nhắn bên trong do đã được mã hóa. Cơ quan thực thi pháp luận có khả năng tiếp nhận một danh sách bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp mà người dùng iPhone liên lạc.

Apple lưu giữ danh bạ liên lạc của bạn trên iMessage

Mặc dù đề cao bảo mật, nhưng Apple sẽ cung cấp một vài thông tin cho nhà chức trách khi được lệnh tòa án

Trong báo cáo của The Intercept, Apple cho biết rằng hãng cung cấp những chi tiết này khi nhận lệnh từ tòa án. Các dữ liệu được lấy từ bản ghi máy chủ được tạo ra từ việc khách hàng truy cập vào các ứng dụng nhất định trên các thiết bị của họ.

“Chúng tôi làm việc chặt chẽ với cơ quan thực thi luật pháp để giúp họ hiểu những gì chúng tôi có thể cung cấp và hiển thị bản ghi truy vấn không chứa các nội dung của cuộc hội thoại hoặc chứng minh rằng có bất kỳ thông tin liên lạc diễn ra bên trong”, Apple cho biết trong một tuyên bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple lưu giữ danh bạ liên lạc của bạn trên iMessage