Apple iPhone 7 có xứng đáng để chi tiền ra sở hữu

Kiên Trung| 11/12/2016 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 7 rất giống với iPhone 6S về thiết kế kèm một vài nâng cấp về phần cứng, nhưng với một số người đó sẽ là một sản phẩm không đáng để họ chi tiền.

iPhone 7 ra mắt trong tháng 9 năm nay là năm thứ ba liên tiếp mà Apple ra mắt hơn một phiên bản iPhone trong cùng một năm. Vào năm 2014, công ty ra mắt iPhone 6 và 6 Plus, trước khi phiên bản “S” ra mắt sau đó một năm. Nhưng năm 2016 lại chứng kiến thêm một thành viên iPhone khác xuất hiện, bên cạnh iPhone 7 và 7 Plus là iPhone SE - một phiên bản kết hợp giữa iPhone 5 và iPhone 6S.

Apple iPhone 7 có xứng đáng để chi tiền ra sở hữu

iPhone 7 và 7 Plus có thể đang khá hấp dẫn, nhưng sẽ không quá nhất thiết phải đầu tư

Nhưng quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên các thành viên iPhone ra mắt trong cùng một năm sở hữu các thông số kỹ thuật khác nhau. iPhone SE về cơ bản là một iPhone 6S được đóng gói trong một thiết kế nhỏ gọn hơn. Trong khi đó, iPhone 7 và 7 Plus ngoài kích thước màn hình cùng độ phân giải khác nhau, nó còn khác biệt về RAM và camera, bao gồm cả chức năng zoom trên iPhone 7 Plus.

Mặc dù iPhone 7 cũng trang bị tính năng chống rung quang học (OIS) để mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn nhưng so với iPhone 7 Plus thì vẫn còn một khoảng cách rộng lớn. Điều này đủ để mọi người quan tâm hơn đến iPhone 7 Plus thay vì một iPhone 7 còn quá nhiều yếu kém, trong khi giá thành chênh lệch không phải quá cao.

Đối với nhiều người, màn hình 4,7 inch là kích thước hiển thị tuyệt vời nhất trên iPhone, nhưng chính sự khác biệt về cấu hình so với phiên bản 5,5 inch là một vướng mắc khó chịu. Mặc dù iPhone SE có màn hình 4 inch vẫn được Apple phát triển nhưng nó không phải là sự ưa chuộng của nhiều khách hàng.

Dĩ nhiên, kích thước 5,5 inch trên iPhone 7 Plus cũng được cho là quá cao khiến người dùng khó chịu khi cầm máy trên tay. Chính vì vậy, iPhone 7 và 7 Plus có thể chưa thực sự quá hoàn hảo. Vào năm sau, iPhone sẽ có phiên bản nâng cấp với màn hình OLED mang đến nhiều tính năng sáng giá xứng với mác kỷ niệm 10 năm ra mắt. Nếu chưa thực sự cần thiết, mọi người không cần phải đầu tư vào iPhone 7 lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple iPhone 7 có xứng đáng để chi tiền ra sở hữu