Apple đang âm thầm khai tử MacBook Air 11 inch

Kiên Trung| 28/10/2016 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự xuất hiện của phiên bản MacBook Pro mới, dường như Apple đã không còn kế hoạch nào dành cho MacBook Air kể từ lần ra mắt vào năm ngoái.

MacBook Air không được làm mới kể từ năm 2015, và trên thực tế công ty này đã loại bỏ phiên bản 11 inch của MacBook Air có giá 900 USD. Hiện nay phiên bản 13 inch vẫn được bán trên Apple Store với giá 1000 USD, tuy nhiên mọi thứ có thể sớm thay đổi khi công ty công bố phiên bản MacBook Pro mới.

Apple đang âm thầm khai tử MacBook Air 11 inch

MacBook Pro 13 inch mới không trang bị Touch Bar sẽ thay thế cho MacBook Air?

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Apple đã tiết lộ một MacBook Pro 13 inch đặc biệt có giá rẻ hơn các phiên bản ra mắt đồng thời điểm khi không trang bị Touch Bar và số lượng cổng kết nối Thunderbolt 3 cũng chỉ có 2 thay vì 4.

Với phiên bản MacBook Pro 13 inch này, Apple chào bán sản phẩm ở mức giá 1.499 USD thấp nhất trong loạt sản phẩm mới. Đáng chú ý, Apple trực tiếp so sánh sản phẩm với MacBook Air 13 inch khi lưu ý rằng sản phẩm mới có thiết kế nhẹ hơn, mỏng hơn, mạnh mẽ hơn và màn hình Retina được nâng cấp.

Xem xét yếu tố đã gần 2 năm kể từ khi Apple cập nhật MacBook Air, sự so sánh về các khác biệt này không phải là quá ngạc nhiên. Công ty chứng minh rằng MacBook Pro rất mỏng, mỏng hơn 13% so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt trong năm 2015, và công ty không quên nói rằng đây là bản MacBook rẻ nhất thời hiện tại.

Apple đang âm thầm khai tử MacBook Air 11 inch

MacBook Pro mới có kích thước bề dày mỏng hơn cả so với MacBook Air

Trong thực tế, trước khi sự kiện Hello Again được diễn ra, giới phân tích nhận định rằng Apple sẽ tiết lộ một MacBook Air 13 inch hoặc MacBook 13 inch. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà phiên bản MacBook Air mới nhất được cập nhật vào năm 2015, trong khi MacBook 12 inch ra mắt đầu năm nay chỉ là một bản cập nhật nhỏ so với phiên bản 2015. Như vậy, MacBook Pro 13 inch không Touch Bar có lẽ chính là sự kết hợp của cả hai thông tin này lại với nhau.

Về phần MacBook Pro, đáng chú ý nhất vẫn sẽ là 2 phiên bản 13 inch và 15 inch với Touch Bar đi kèm. Đây là một thanh cảm ứng OLED phía trên bàn phím cung cấp các nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào ứng dụng mà người dùng đang mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang âm thầm khai tử MacBook Air 11 inch