Apple đã tìm ra nguyên nhân khiến thời lượng pin MacBook Pro thấp

Kiên Trung| 11/01/2017 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã tìm ra lý do giải thích tại sao kết quả thử nghiệm pin của Consumuer Reports không tương ứng với các bài kiểm tra nội bộ riêng của công ty trước đó.

Trước đó, vào tháng 12/2016 Consumer Reports đã lần đầu tiên đưa ra khuyến cáo người dùng không nên mua máy tính xách tay mới nhất của Apple với nguyên nhân vì thời lượng pin thấp trong các thử nghiệm. Ví dụ, kiểm tra pin MacBook Pro 13 inch không Touch Bar, Consumer Reports thấy rằng thời lượng pin dao động từ 4,5 giờ đến 19,5 giờ, vốn là điều có vẻ như không ổn.

Apple đã tìm ra nguyên nhân khiến thời lượng pin MacBook Pro thấp

Đã tìm ra lý do khiến MacBook Pro cung cấp thời lượng pin không như thông báo của Apple

Sau khi xem xét vấn đề này, Apple đã tìm ra nguôn nhân gốc rễ của vấn đề. Hãng cho rằng Consumer Reports  đã tiến hành thử nghiệm trên MacBook Pro với việc kích hoạt một thiết lập Safari ẩn, phục vụ để tắt bộ nhớ đệm của trình duyệt này.

Tuyên bố Apple cho biết đây không phải là một thiết lập được sử dụng bởi khách hàng và không phản ánh thực tế cho hoạt động sử dụng. Sử dụng thiết lập này chỉ dành cho các nhà phát triển. Tính năng này gặp một lỗi bên trong dẫn đến kết quả thời lượng pin giảm nhanh trong các thử nghiệm.

Sau khi đề xuất Consumer Reports chạy thử nghiệm tương tự nhưng sử dụng các thiết lập dành cho người dùng bình thường, tạp chí này đã thông báo với Apple rằng MacBook Pro luôn cung cấp thời lượng pin như dự kiến.

Apple cho biết công ty đã tiến hành sửa lỗi phát hiện trong thiết lập ẩn của Safari và khẳng định rằng MacBook Pro 2016 là sản phẩm tốt nhất mà công ty từng sản xuất. Công ty cũng tôn trọng Consumer Reports và rất vui mừng khi tạp chí đã xem xét lại các thí nghiệm của họ trên MacBook Pro.

Tại sao Consumer Reports chọn thử nghiệm mới MacBook Pro mới với việc kích hoạt thiết lập chế độ phát triển của Safari vẫn là một điểm cần quan tâm. Và trong trả lời mới nhất của CR, tạp chí này cho biết họ tắt bộ nhớ đệm của các trang web trong thử nghiệm nhằm mục đích muốn máy tính tải mỗi trang web như thể nó là nội dung mới từ interent chứ không phải lưu trữ sẵn trogn dữ liệu ổ đĩa cục bộ. Điều này cho phép CR có thể thu thập kết quả nhất quán nhất trên nhiều máy tính xách tay và đặt pin vào chế độ tải nặng hơn.

Bản sửa lỗi phần mềm đã được Apple cung cấp thông qua chương trình Beta Software Program tại địa chỉ https://beta.apple.com/sp/betaprogram/, có thể giúp người dùng MacBook Pro loại bỏ lỗi ảnh hưởng thời lượng pin khi kích hoạt Safari ở chế độ phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đã tìm ra nguyên nhân khiến thời lượng pin MacBook Pro thấp