Apple cung cấp những phản hồi về xe tự lái

Diệp Hân| 04/12/2016 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã gửi một bức thư cho người đứng đầu cơ quan giao thông cao tốc quốc gia, cung cấp thông tin phản hồi về các quy định cho phương tiện tự lái.

Mặc dù không thừa nhận hoàn toàn sự tồn tại của dự án xe tự lái bí ẩn, còn gọi là Project Titan, bức thư nói rằng công ty đầu tư mạnh vào máy học và tự động hóa, cũng như mong muốn Apple trở thành một tên tuổi trong ngành công nghiệp xe tự hành.

Apple cung cấp những phản hồi về xe tự lái

Một bản concept chiếc xe tự lái mà Apple đang có kế hoạch phát triển

Bức thư cũng đưa ra một số kiến nghị nói rằng, nếu thực hiện theo các hành động sẽ có lợi cho những công ty mới tham gia nhành công nghiệp ô tô. Ví dụ, khuyến cáo yêu cầu các nhà sản xuất chia sẻ dữ liệu với nhau. Apple cũng mong muốn phối hợp với các bên liên quan để xác định dữ liệu cụ thể cần chia sẻ.

Chia sẻ dữ liệu, ngay cả trong phạm vi giới hạn dữ liệu tai nạn, có thể là một điều khó khăn không cần sự can thiệp của luật pháp. Lái xe từ xa, hình ảnh và dữ liệu bản đồ có thể là công cụ có giá trị nhất trong sản xuất xe tự lái, và một số công ty - đặc biệt là Tesla - đã cho thấy những lợi ích điều này.

Bức thư của Apple có chữ ký của Giám đốc sản phẩm Steve Kenner, nêu ra một quy tắc mới dường như cho thấy công ty có kế hoạch sản xuất xe. Cụ thể, công ty cho rằng điều luật xe 2015 cần nới lỏng các quy định về kiểm tra các hãng mới gia nhập thị trường xe. Theo Apple, cần có một quy tắc bình đẳng để kiểm tra tất cả các công nghệ của mọi hãng xe, kể cả mới lẫn cũ, để đảm bảo mọi công ty cần mất thời gian tương đương khi gia nhập thị trường mới.

Ý kiến của Apple cũng bao gồm một số thông tin phản hồi thú vị dành cho NHTSA để xem xét những tác động của thuật toán lái xe. Bên cạnh đó, NHTSA cũng nên xem xét tác động của các phương tiện tự động trên lợi ích công cộng, bao gồm hậu quả xảy ra với việc làm. Điều này là vì, xe tự lái sẽ đe dọa những công ăn việc làm của các tài xế xe tải cũng như taxi.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Apple được cho là đã tái cấu trúc đơn vị phát triển xe tự lái, dường như chuyển sự tập trung từ việc tạo một chiếc xe riêng sang phát triển hệ thống phần mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple cung cấp những phản hồi về xe tự lái