Yêu cầu đảm bảo giao dịch ATM thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán

Lan Trần| 19/12/2016 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động ATM, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Yêu cầu đảm bảo giao dịch ATM thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán

NHNN yêu cầu đảm bảo giao dịch ATM thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa.

Theo văn bản số 9557/NHNN-TT, NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, NHNN yêu cầu các đơn vị nói trên chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền; đảm bảo cung ứng tiền mặt cho ATM được ưu tiên hàng đầu.

NHNN cũng yêu cầu rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và trang thiết bị tại ATM nhằm đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ phối hợp, trao đổi thông tin với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng thành viên về các điểm ATM/POS bị cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và cho ngân hàng. Đồng thời phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM.

NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho nhu cầu phục vụ máy ATM của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM; Chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp cuối năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu đảm bảo giao dịch ATM thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán