Trong 9 tháng đầu năm, phạt hơn 3,3 tỷ đồng vi phạm ATTP

Thanh Mai| 11/10/2016 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 9 tháng đầu năm, TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phạt 758 cơ sở vi phạm ATTP với số tiền lên tới hơn 3,3 tỷ đồng đồng thời tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo ATTP.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong thời gian qua để đảm bảo ATTP, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với các Sở NN&PTNT, Công thương tham mưu UBND Thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và triển khai các hoạt động trọng tâm về ATTP. Đồng thời xây dựng quy chế phối hợp 3 sở Y tế-NN&PTNT-Công Thương để thúc đẩy sử dụng rau an toàn trên địa bàn thành phố.

Trong 9 tháng đầu năm, phạt hơn 3,3 tỷ đồng vi phạm ATTP

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra ATTP. Ảnh Báo Nhân dân

Tập trung triển khai, duy trì mô hình điểm ATTP và mô hình cảnh báo nhanh phòng chống ngộ độc thực phẩm, mô hình kiểm soát ATTP bữa cỗ tập trung đông người. Đánh giá hiệu quả Đề án “Mô hình cải thiện ATTP đối với dịch vụ ăn uống tại các phường, thị trấn của 29 quận, huyện, giai đoạn 2013-2015” đạt các chỉ tiêu. Tổ chức thanh tra chuyên ngành tại 5 quận, huyện và 10 xã, phường theo quyết định 38 của Chính phủ.

Triển khai kế hoạch đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu và các hoạt động liên quan tại khu vực tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, ngành Y tế đã tăng cường thanh, kiểm tra và phạt 758 cơ sở, với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo ATTP. Tập trung kiểm tra ATTP bánh Trung thu, xử lý phạt 48 cơ sở, với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong 9 tháng đầu năm, phạt hơn 3,3 tỷ đồng vi phạm ATTP