Triệt phá nơi sản xuất hàng nhái thương hiệu nổi tiếng

T.Nhi| 10/09/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra xưởng sản xuất tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên do ông Đào Văn Củ làm chủ.

Theo đó, xưởng sản xuất này là nơi sản xuất ra những chiếc áo “hàng hiệu” The North Face ghi “xuất xứ Mỹ”. Thời điểm kiểm tra, tại đây đang có 30 công nhân thời vụ làm việc, mỗi người đảm nhận một công đoạn.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263 kg phụ liệu bao gồm khóa kéo, dây rút áo, khuy áo; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại có ghi nguồn gốc xuất xứ Mỹ.

hang-nhai

30 công nhân tại xưởng đang làm việc. Ảnh: QLTT.

Một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face “đủ tiêu chuẩn xuất xưởng” tại đây được trang bị đầy đủ tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.

Theo đại diện hãng The North Face tại Việt Nam tham gia cùng đoàn kiểm tra, các nguyên liệu làm áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm giả. Một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399 USD/cái (khoảng 6.000.000-8.000.000 đồng).

Ông Đào Văn Củ - chủ xưởng cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hóa do người khác phụ trách.

Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội, được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy.

Địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai chính là nơi bày bán những sản phẩm nhái hàng hiệu có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua, đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nơi sản xuất hàng nhái thương hiệu nổi tiếng