Thu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport và xe Mitsubishi Pajero Sport để sửa chữa

Lan Trần| 09/08/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương ra thông báo về việc thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Outlander Sport và xe Mitsubishi Pajero Sport.

Thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV), chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Mitsubishi Pajero Sport nhằm thay thế phuộc chống cửa đuôi đối với một số dòng xe ô tô con Mitsubishi Pajero Sport có thời gian sản xuất từ 2011-2016. Tổng số có 3.275 xe thuộc đối tượng thu hồi.

Thu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport và xe Mitsubishi Pajero Sport để sửa chữa

Ảnh minh họa

Thông báo cho biết vì lớp phủ chống ăn mòn trên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi không đủ, có thể làm cho ống ngoài bị ăn mòn dần theo thời gian. Nếu ống ngoài này vẫn tiếp tục bị ăn mòn thì nắp đậy sẽ nứt vỡ ra có thể văng trúng khách hàng và/hoặc có làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp có thể đã tráng lớp phủ không đủ chống ăn mòn lên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi tại dây chuyền sản xuất của họ.

Đối với xe đã bán ra thị trường, chủ sở hữu của tất cả 3.275 xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy).

MMV khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của MMV để được thay thế giảm chấn chống cửa đuôi xe. Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng tại các đại lý uỷ quyền của công ty. Thời gian thực hiện là từ 1/8/2017 đến 31/7/2019.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng thông báo về chương trình thay thế phuộc chống cửa đuôi đối với một số dòng xe ô tô con Mitsubishi Outlander Sport có thời gian sản xuất từ 2011-2016.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bên trong phuộc chống cửa đuôi chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa đuôi đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa đuôi có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét.

Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa đuôi có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi vỡ ra vắng trúng tại thời điểm cửa đuôi được mở ra và/hoặc có thể làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.

Do đó, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của MMV để được thay thế giảm chấn chống cửa đuôi xe nêu trên. Đối với xe Mitsubishi Outlander đã bán ra thị trường, chủ sở hữu của tất cả 937 xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy).

Đối với xe bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc các đại lý, 06 xe được lưu tại MMV sẽ được thay thế phuộc chống cửa đuôi theo như chiến dịch triệu hồi trước khi được bán ra thị trường.

Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng tại các đại lý uỷ quyền của công ty.Thời gian bắt đầu thực hiện từ 1/8/2017 đến 31/7/2019, dự kiến mỗi xe thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 30 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi xe Mitsubishi Outlander Sport và xe Mitsubishi Pajero Sport để sửa chữa