Thu hồi hàng chục xe BMW Motorrad R-Nite-T để sửa chữa

Lan Trần| 29/09/2017 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ra thông báo về việc hàng chục xe mô tô hai bánh, nhãn hiệu BMW Motorrad R-Nite-T sẽ được thu hồi để siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã nhận được báo cáo của công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Công ty EAC) về Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.

Theo đó, có 78 xe mô tô hai bánh, nhãn hiệu BMW Motorrad, R-Nite-T 0A06 và 02 xe mô tô hai bánh loại BMW Motorrad R-Nite-T 0J01 thuộc diện thu hồi.

Thu hồi hàng chục xe BMW Motorrad R-Nite-T để sửa chữa

Ảnh minh họa

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết các xe nói trên có thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016. Chương trình sửa chữa sẽ kéo dài từ nay đến 27/9/2018. Thời gian khắc phục khuyết tật của hàng hóa dự kiến 1 giờ/xe.

Chương trình sẽ kết thúc cho đến khi nào hoàn tất việc xử lý lỗi trên cho tất cả các xe tại công ty CP PERFORMANCE MOTORS Việt Nam. Xe mô tô thu hồi sẽ được kiểm tra siết lực bu lông và bôi keo phòng chống tháo lỏng cho mối ghép ren ổ đỡ của càng gắp phía sau. Chương trình được thực hiện miễn phí cả tiền công lẫn phụ tùng cho tất cả các khách hàng sử dụng xe trong diện thu hồi để sửa chữa.

Nguyên nhân thu hồi xe là  trong quá trình phân tích chất lượng tại BMW Motorrad đã nhận thấy trên một vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.

Càng gắp phía sau xe mô tô có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tự cho hệ thống giảm xóc sau. Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Công ty EAC khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi hàng chục xe BMW Motorrad R-Nite-T để sửa chữa