Phát hiện nhiều thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân không đảm bảo vệ sinh ATTP

Huy Hùng| 21/04/2015 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra, nhiều thực phẩm thịt lợn tươi sống không có dấu kiểm định, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhưng vẫn được bày bán công khai.

Ngày 21/4, Đoàn kiểm tra liên ngành Y tế, Nông nghiệp và Công thương đã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại nhiều hộ kinh doanh tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy).

Qua kiểm tra, ki-ốt số 23 và 24 tại chợ Nghĩa Tân, về cảm quan đạt yêu cầu, có bàn inox, đảm bảo chất lượng tươi sống, kiểm tra độ PH trong thịt đạt ngưỡng chuẩn (5,5-6,2). Tuy nhiên, chủ kinh doanh đã không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh thú y, không có hợp đồng mua bán cũng như số lượng hàng tiêu thụ trong ngày…

Với những cơ sở có mặt hàng thịt tươi sống không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đoàn kiểm tra đã yêu cầu các tiểu thương ký cam kết và lấy thịt ở lò mổ của nhà nước đã qua kiểm dịch.  

Đồng thời đoàn yêu cầu Ban Quản lý chợ Nghĩa Tân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP đối với các mặt hàng khi đã được bày bán tại chợ; cần có phương án phân các khu kinh doanh đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng; cán bộ thú y của chợ phải thường xuyên thực hiện kiểm tra đối với các mặt hàng, đặc biệt là các thực phẩm tươi sống.

Phát hiện nhiều thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân không đảm bảo vệ sinh ATTP

Qua kiểm tra, nhiều mặt hàng thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân không đạt tiêu chuẩn (ảnh minh hoạ)

Còn đối với mặt hàng rau xanh, qua kiểm tra tại quầy C18 của chủ hộ kinh doanh Trần Thị Hợp, chuyên bán rau an toàn của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại An Việt, thì chỉ có 4/25 loại rau có bao gói của An Việt, còn 21 loại rau còn lại không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Với cơ sở này đoàn kiểm tra yêu cầu, Ban Quản lý chợ Nghĩa Tân và Công ty An Việt cần xác định rõ và có quy định đối với ki-ốt được treo biển điểm bán rau an toàn là phải có bao nhiêu % mặt hàng rau có tem nhãn của Công ty An Việt…

Được biết, TP Hà Nội đã thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để thanh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” TP Hà Nội năm 2015.

Không chỉ tập trung kiểm tra các chợ mà các địa phương cũng sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo VSATTP tại các bếp ăn, căng tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, tập trung vào các trường có tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, sinh viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân không đảm bảo vệ sinh ATTP