Phát hiện 2 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị đem đi tiêu thụ

Thành Văn| 26/04/2017 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 2 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng, bốc mùi hôi thối được dự trữ tại kho đông lạnh của một HTX nằm trên địa bàn.

Trong hai ngày 25 và 26/4, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 2 tấn thực phẩm bẩn tại HTX Hà Hương, do ông Lê Đình Hà (SN 1972, ngụ tại khối phố Văn Thịnh, phương Văn Yên, TP Hà Tĩnh) làm chủ.

Phát hiện 2 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị đem đi tiêu thụ

Hơn 2 tấn thực phẩm bẩn hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ

Cụ thể, trong buổi kiểm tra chiều 25/4, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.180 kg thực phẩm đã hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do lượng thực phẩm trong kho còn nhiều, đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong số hàng còn lại.

Đến sáng 26/4, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra kho đông tại HTX này và phát hiện thêm 926 kg thực phẩm hư hỏng, bốc mùi hôi thối. Các loại thực phẩm qua kiểm tra không đảm bảo VSATTP bị tạm giữ bao gồm: thịt gà, nội tạng động vật, xương bò, cá basa, cá trứng … Hầu hết các thực phẩm này đã đổi màu, bốc mùi hôi thối, các thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ như cánh gà Brazil đã hết hạn sử dụng, nhiều thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ.

Theo như lời khai ban đầu của ông Lê Đình Hà, tất cả những mặt hàng trong kho đông lạnh gồm nhiều loại khác nhau và chủ yếu được mua từ Hà Nội về tiêu thụ. Những hàng hóa hết hạn sử dụng trên được mua từ những năm 2015 và 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị đem đi tiêu thụ