Mỹ phẩm Nelly.P: Không rõ địa chỉ công ty, Giám đốc "đi vắng dài ngày"

Nguyễn Thanh Vĩnh| 11/04/2017 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nelly.P không ghi số phiếu công bố sản phẩm, cung cấp “địa chỉ ma”, PV Báo Công lý tiếp tục tìm đến đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối sản phẩm là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu D.O PRO...

Công ty đã chuyển địa điểm 1 năm

Như Báo Công lý đã có bài viết "Mỹ phẩm Nelly.P cung cấp “địa chỉ ma” đánh lừa người tiêu dùng?", mặc dù Nelly.P quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là “mỹ phẩm cao cấp” nhưng cả vỏ hộp bên ngoài lẫn sản phẩm bên trong đều không ghi số công bố, số lô sản xuất của sản phẩm theo quy định của pháp luật, khiến người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc của dòng sản phẩm này. Mặt khác, trên bao bì sản phẩm còn cung cấp “địa chỉ ma” của Nhà máy sản xuất, làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng về chất lượng của dòng sản phẩm mang thương hiệu nói trên.

Tiếp tục làm rõ vấn đề, PV đã căn cứ vào các thông tin ghi trên bao bì mỹ phẩm Nelly.P cùng tem chống hàng giả tìm đến đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối dòng mỹ phẩm này là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu D.O PRO (gọi tắt là Công ty D.O PRO).

Mỹ phẩm Nelly.P: Không rõ địa chỉ công ty, Giám đốc

Trụ sở chính của Công ty D.O PRO thường xuyên đóng kín cổng dù là vào ban ngày

Theo xác minh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, Công ty D.O PRO có địa chỉ tại số 110 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh và người đại diện pháp luật là Giám đốc Lê Minh Đức. Công ty này có Mã số doanh nghiệp là 0312924889 và số điện thoại liên hệ là 0911783333. Đồng thời, theo xác nhận của Sở trên thì tính đến ngày 3/4/2017, Công ty D.O PRO vẫn đang hoạt động bình thường.

Tuy nhiên khi PV tìm đến địa chỉ 110 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh để tìm gặp người đại diện pháp luật của Công ty D.O PRO là Giám đốc Lê Minh Đức, thì được ông Phạm Việt Tuyền - người tự xưng là chủ căn nhà tại số 110 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh cho hay: “Khoảng hơn 1 năm trước, gia đình tôi cho ông Lê Minh Đức thuê căn nhà này làm trụ sở công ty. Nhưng nay công ty chuyển đi rồi, chuyển đi đâu thì tôi không nắm được và cũng không có số điện thoại. Còn biển hiệu công ty gắn ở cổng này là biển hiệu cũ”.

Giám đốc "đi từ mấy tháng trước"

Tiếp tục tìm theo địa chỉ ghi chỗ ở hiện tại của ông Lê Minh Đức là tại số 332/42/9K Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cung cấp thì không hề tìm thấy biển số của căn nhà. Nhờ những người dân sống quanh khu vực, PV cũng tìm đến được ngôi nhà được cho là nhà của ông Lê Minh Đức. Tại đây một người phụ nữ mở hé cổng cho biết, ông Lê Minh Đức hiện không có ở nhà, mà đã đi từ mấy tháng trước và người này phụ nữ cũng không biết ông ấy đi đâu. Khi PV xin số điện thoại riêng của ông Đức thì không được cung cấp.

Đáng lưu ý, kể từ thời điểm tìm đến 2 địa chỉ của Công ty D.O PRO và nhà riêng vị Giám đốc đến thời điểm hiện tại, PV gọi điện đến số điện thoại mà công ty đã cung cấp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM đều không liên lạc được.

Mỹ phẩm Nelly.P: Không rõ địa chỉ công ty, Giám đốc

Hộp kem đặc trị mụn Nha Đam (thuộc dòng mỹ phẩm Nelly.P) có dán tem chống hàng giả của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu D.O PRO

Trước những biểu hiện mập mờ của Công ty D.O PRO, một chuyên gia pháp lý nhận định: “Với những dấu hiệu như vậy, tôi nghĩ rằng công ty D.O PRO chắc chắn có sự sai phạm trong lúc hoạt động. Rất nhiều khả năng, ông Lê Minh Đức đã nhận thấy được những sai phạm của công ty mình nên mới tìm mọi cách để né tránh báo chí như vậy. Từ việc không có biển số nhà, đến việc ông Đức “đi vắng” dài ngày trong khi số điện thoại chuyên dùng của công ty không liên lạc được, có thể thấy, việc người tiêu dùng nghi vấn các sản phẩm mang thương hiệu Nelly.P không có nhà máy sản xuất là hoàn toàn có cơ sở”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ sự việc, xác minh sự tồn tại của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu D.O PRO. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng cần tiến hành kiểm tra các sản phẩm mang thương hiệu Nelly.P trên thị trường, nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phẩm Nelly.P: Không rõ địa chỉ công ty, Giám đốc "đi vắng dài ngày"