Hà Nội: Tạm giữ 3.800 lít rượu không rõ nguồn gốc

Thảo Nguyên| 11/03/2017 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đội Quản lý thị trường số 25 vừa kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hơn 3.800 lít rượu không rõ nguồn gốc của một hộ gia đình tại xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ.

Theo đó, đội nghiệp vụ của Chi cục phối hợp với cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ khoảng 3.800 lít rượu không rõ nguồn gốc, tại cơ sở sản xuất rượu thủ công của ông Lại Văn Bằng, trú ở thôn Hạ, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ.

Hà Nội: Tạm giữ 3.800 lít rượu không rõ nguồn gốc

(Ảnh minh họa: Doãn Tấn/TTXVN)

Công tác kiểm tra được Đội Quản lý thị trường số 25 – Chi cục QLTT Hà Nội thực hiện từ chiều 10/3, và kết thúc vào khoảng 21h cùng ngày. Số rượu khoảng 3.800 lít được đựng trọng 4, 5 stec lớn; và theo tường trình của chủ cơ sở, là rượu do tự nấu và bán ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép sản xuất rượu, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rượu.

Hiện toàn bộ số rượu trên đã bị tạm giữ và mời cơ quan y tế kiểm định chất lượng, đồng thời tiến hành điều tra số rượu đã được đưa ra thị trường bán bao nhiêu, để có biện pháp thu hồi.

Trước đó, chiều 9/3, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng đã phát hiện và thu giữ hơn 1.080 lít rượu bao gồm rượu ngâm ba kích, rượu ngâm chuối hột, và rượu ngâm táo mèo tại địa chỉ số nhà 32, ngõ 129, phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Toàn bộ số rượu trên đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bước đầu xác minh chủ số rượu trên là ông Nguyễn Văn Khương (sinh năm 1980) hộ khẩu thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Ông Nguyễn Văn Khương cũng cho biết, không sản xuất mà toàn bộ số rượu được thu mua lẻ từ Hưng Yên và bán lại kiếm lời. Mỗi lít rượu ba kích được anh Toàn bỏ mối cho các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít rượu.

Hiện toàn bộ số rượu không rõ nguồn trên đã bị lực lượng chức năng tạm giữ và lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm giữ 3.800 lít rượu không rõ nguồn gốc