Hà Nội: Niêm phong 6 chum rượu không nhãn mác tại nhà hàng

Thảo Nguyên| 05/03/2017 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm tra một số cơ sở dịch vụ ăn uống có bán rượu, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm Hà Nội niêm phong 6 chum rượu với khoảng 200 lít vì không nhãn mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn về thực phẩm số 2 của Thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở dịch vụ ăn uống có bán rượu tại Quận Bắc Từ Liêm-Hà Nội.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra có mặt tại nhà hàng Thu Thắng (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), chủ nhà hàng cho biết, chỉ bán những loại rượu đóng chai của trong nước và nhập khẩu của nước ngoài.

Hà Nội: Niêm phong 6 chum rượu không nhãn mác tại nhà hàng

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của thành phố Hà Nội lấy mẫu rượu để kiểm nghiệm

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít nhưng không có nhãn mác. Số rượu này được chủ nhà hàng cho biết là rượu nếp và được lấy của người quen ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nên không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong toàn bộ 6 chum đựng rượu nói trên và yêu cầu ngày 7/3, chủ nhà hàng phải làm việc với Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm để làm rõ nguồn gốc của số rượu nói trên.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã lấy 3 mẫu rượu của nhà hàng, 3 mẫu rau, 10 mẫu bát, đĩa tiến hành xét nghiệm nhanh. Kết quả test nhanh các mẫu rượu, rau đều đảm bảo an toàn nhưng 3 mẫu bát, đĩa không đảm bảo vệ sinh. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở rửa lại toàn bộ số bát, đĩa và không sử dụng bát, đĩa đã cũ để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trước sự việc xác minh có 5 bệnh nhân ở Hà Nội vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vì ngộ độc rượu do uống rượu không nhãn mác, chiều 2/3, Ban Chỉ đạo ATVSTP TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn để tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu. Một trong những giải pháp quan trọng mà Hà Nội sẽ triển khai là yêu cầu các quận/ huyện/ thị xã tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Niêm phong 6 chum rượu không nhãn mác tại nhà hàng