Gần 2.100 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben bị thu hồi

M.N| 30/07/2015 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Dược –Bộ Y tế đã ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi gần 2.100 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn xuất paraben.

Theo quyết định số 421/QĐ-QLD ngày 28/7/2015 của Cục Quản lý Dược, kể từ ngày 31/7, gần 2.100 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên phạm vi toàn quốc. 5 dẫn chất paraben bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. Đây là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới cập nhật của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.

Trong danh sách công bố sản phẩm bị thu hồi của Cục Quản lý Dược có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu như sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng sáng da, dầu gội, sữa tắm…Tất cả các sản phẩm này đều chứa 5 loại dẫn chất paraben. Cùng với đó là nhiều sản phẩm do các hãng trong nước sản xuất.

Theo yêu cầu của Cục Quản lý Dược, các tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở phân phối, sử dụng sản phẩm, thu hồi toàn bộ số sản phẩm có tên trong danh sách đã công bố. Việc báo cáo thu hồi phải gửi về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015.

Ngoài ra Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành kiểm tra giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm có trong danh sách bị cấm lưu hành, tiến hành thu hồi tất cả các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. Các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm túc việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị xứ lý nghiêm theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.100 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben bị thu hồi