Điểm danh những vụ khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 10

PV| 14/11/2016 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khiếu nại về phí sử dụng thẻ ngân hàng; về việc mua hàng qua mạng hay lỗi bảo hành điện thoại Iphone... là những khiếu nại điển hình của người tiêu dùng trong tháng 10/2016.

Điểm danh những vụ khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 10

 53 vụ khiếu nại của người tiêu dùng được gửi đến Cục quản lý cạnh tranh trong tháng 10/2016

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết trong tháng 10/2016 đã nhận được 53 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng. Trong đó, có những vụ việc đáng chú ý liên quan đến việc thu phí sử dụng thẻ ngân hàng; bảo hành điện thoại Iphone; mua hàng qua mạng…

Cụ thể có người tiêu dùng đã khiếu nại về việc bị một ngân hàng trừ tiền phí thường niên sử dụng thẻ tín dụng trong khi người tiêu dùng không đăng ký sử dụng thẻ của ngân hàng. Được biết, sau khi nhận được thông báo của Cục về việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, Ngân hàng đã liên hệ, cung cấp thông tin và đạt được phương án giải quyết thống nhất với người tiêu dùng.

Trường hợp khách hàng khiếu nại liên quan đến việc bảo hành điện thoại Iphone, Cục Quản lý cạnh tranh cho hay do điện thoại Iphone mắc lỗi không khởi động được nguồn kể cả khi đã cắm sạc, Người tiêu dùng Châu V.Th đã mang đến Trung tâm Bảo hành Thuận Mỹ (địa điểm bảo hành chính thức các sản phẩm Apple tại Việt Nam) và được xác nhận sản phẩm sẽ được bảo hành. Tuy nhiên, khi Trung tâm Thuận Mỹ gửi điện thoại sang Apple Service thì bị từ chối bảo hành. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục QLCT đã liên hệ với các bên liên quan, trong đó có Công ty Apple tại Singapore. Sau quá trình trao đổi, Công ty đã đồng ý đổi mới sản phẩm cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cũng gửi thông tin khiếu nại về việc mua ti vi, điện thoại  và sữa bột qua trang web Lazada do Công ty TNHH Recess quản lý. Sau khi có thông báo từ Cục quản lý cạnh tranh, Công ty Recess đã tiến hành hoàn tiền (đối với sản phẩm Tivi và sản phẩm sữa bột) và giải thích (đối với sản phẩm điện thoại), đồng thời thực hiện các biện pháp bù đắp quyền lợi cho khách hàng.

Đáng chú ý trong những khiếu nại được gửi đến cơ quan chức năng là việc mua mỹ phẩm qua facebook, tuy nhiên khi nhận hàng thì phát hiện là hàng giả. Trước sự việc này, Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng khi mua hàng qua Facebook cần cân nhắc kỹ trước giá cả và nguồn gốc của sản phẩm, nên tham khảo kỹ từ nhiều nguồn và lựa chọn nơi uy tín để giao dịch. Khi xảy ra tranh chấp mà không thể liên hệ với người bán, người tiêu dùng nên để lại đánh giá (feedback) trên các trang facebook bán hàng, trong đó nêu rõ vụ việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những vụ khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 10