Cách nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Thành Phan| 15/03/2019 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, nhiều người dân đã không dám sử dụng thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn cho bữa ăn hàng ngày, do lo ngại dịch tả lợn Châu Phi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để chọn thịt lợn an toàn, Cục y tế dự phòng - Bộ y tế đã hướng dẫn người dân cách nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi, để lựa chọn sản phẩm thịt lợn an toàn cho mình. 

Nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi:

Lợn bị nhiễm dịch tả Châu Phi có các nốt xuất huyết nằm dưới da, trên vành tai trông giống như vết muỗi đốt; Bốn chân, bụng, ngực của lợn có màu tím xanh; Khi mổ ra lợn tả có dịch lẫn máu ở bụng và khoang ngực.

Toàn bộ nội tạng, cơ thể đều xuất huyết, lá lách phình to, hạch bạch huyết lớn, phổi không bị xẹp, khí quản dính máu, thận xuất huyết, niêm mạc dạ dày loét, ruột tắc và chứa máu.

Có thể nhận biết thịt lợn nhiễm dịch tả bằng mắt thường. Thịt ôi hoặc thịt lợn mắc bệnh có màu nâu, xám, đỏ thâm, xanh nhạt, phần bì lấm chấm xuất huyết, tai lợn bị tím, khi chạm tay thấy chảy nhớt, rỉ nước ...

Cách nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Lợn bị nhiễm dịch tả Châu Phi

Nhận biết thịt lợn sạch, không nhiễm tả lợn Châu Phi.

Thịt lợn khỏe mạnh có màu đỏ tươi tự nhiên, mỡ trắng sáng, da không có các đốm hay các vết khác thường, ngón tay ấn vào không bị lõm hay rỉ nước.

Cách nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Người dân nên mua thịt lợn cố nguồn gốc rõ ràng

Các chuyên gia khuyến cáo: Để tránh mua phải thịt lợn bệnh, người tiêu dùng nên mua thịt ở những địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng chuyên cung cấp thịt sạch, quầy hàng ở chợ có nguồn gốc xuất xứ, có kiểm dịch. Không nên vì giá rẻ mà chọn mua thịt lợn tại địa điểm bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi nhiều khói bụi, ruồi nhặng, không có biện pháp che chắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận biết thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi