Bốn mẫu xúc xích của công ty Vietfoods chứa chất cấm

PV(TH)| 29/04/2016 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn mẫu xúc xích của công ty Vietfoods được cơ quan chức năng mang đi kiểm nghiệm mới đây đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251 với hàm lượng từ 89 - 100mg/kg.

Bốn mẫu xúc xích của công ty Vietfoods chứa chất cấm

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 4 mẫu xúc xích của Vietfoods đều có chất cấm

Bốn mẫu xúc xích gồm xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks further của công ty Vietfoods, bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hồng Anh được Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội mang đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho thấy 4 mẫu này đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251 với hàm lượng từ 89 - 100mg/kg.

Sodium nitrate 251 là chất bị Bộ Y tế cấm dùng trong thực phẩm là thịt vì nếu nướng, rán xúc xích có chứa chất này ở nhiệt độ cao, chất này sẽ bị biến đổi chất và là tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Tờ Lao động dẫn lời ông Lê Việt Phương - Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội cho biết: “Tại Hà Nội có hai cơ sở kinh doanh xúc xích thuộc cơ sở Kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Cty Vietfoods). Sau khi có kết quả kiểm nghiệm về loại xúc xích này chứa chất cấm, chúng tôi đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng xúc xích ở hai kho trên. Ngoài ra, trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra các loại xúc xích đang bán trên thị trường. Nếu phát hiện mẫu xúc xích có vi phạm chất lượng, sẽ tiến hành thu giữ và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật". 

Cách đây ít ngày, đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trên 2 tấn xúc xích tương đương với 38.000 chiếc xúc xích đang được bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hồng Anh (tại 140C ngõ 351 Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai). Số xúc xích này có dấu hiệu sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng đối tượng thực phẩm quy định tại thông tư số 27/2012/TT_BYT ngày 30-11-2012 của Bộ Y tế nên đã được cơ quan chức năng niêm phong và lấy mẫu mang đi xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn mẫu xúc xích của công ty Vietfoods chứa chất cấm