“Biến” bột ngọt Trung Quốc thành bột ngọt hàng hiệu

Quốc Thanh| 20/05/2015 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số bột ngọt trên được xác định là bột ngọt hàng “xá” (bột ngọt trong bao 25kg) của Trung Quốc, mua với giá rẻ, sau đó đóng bao bì nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto để bán với giá cao hơn.

Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường - Sở Công thương Phú Yên cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hơn 164 kg bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto. Số bột ngọt trên được xác định là bột ngọt hàng “xá” (bột ngọt trong bao 25kg) của Trung Quốc, mua với giá rẻ, sau đó đóng bao bì nhãn hiệu bột ngọt Ajinomoto để bán với giá cao hơn.

“Biến” bột ngọt Trung Quốc thành bột ngọt hàng hiệu

Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở sang chiết bột ngọt làm giả nhãn hiệu tại TP Tuy Hòa 

Trước đó, lực lượng chức năng kiểm tra tại các điểm kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh, phát hiện 5 điểm kinh doanh thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh kinh doanh bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto. Trong đó, TP Tuy Hòa có 113kg; huyện Đông Hòa 10,8kg; huyện Sơn Hòa 23,8kg; huyện Tây Hòa 5,54kg; huyện Phú Hòa 11,1kg… Trước mắt lực lượng chức năng đã xử phạt một cơ sở trên địa bàn TP Tuy Hòa 10 triệu đồng vì hành vi kinh doanh bột ngọt giả.

Việc phát hiện bột ngọt giả các nhãn hàng nổi tiếng ở Phú Yên lần này không phải là đầu tiên. Cách đây 2 năm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện một cơ sở “sản xuất” số lượng lớn bọt ngọt giả nhãn hàng Miwon, Ajinomoto tại nhà vợ chồng ông Phan Tấn Anh Việt và bà Trịnh Thị Thùy Trang, ở địa chỉ 5/4 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa.

Theo thông tin từ các đầu nậu, giá sỉ loại bột ngọt bao xá của Trung Quốc dưới 1 triệu đồng/bao 25kg, kể cả bao bì giả nhãn hiệu cũng mua từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Biến” bột ngọt Trung Quốc thành bột ngọt hàng hiệu