Vụ chuỗi nhà sai phạm ở Kon Tum: Vì sao đến nay chưa xử lý?

Trần Sỹ| 09/11/2018 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù lãnh đạo UBND TP.Kon Tum (Kon Tum) đã khẳng định xử lý dứt điểm trong tháng 10/2018 đối với công trình xây dựng sai phạm trên đất nông nghiệp, nhưng đến nay dường như công tác xử lý vẫn chưa được thực hiện một cách quyết liệt.

Liên quan đến việc hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp mà báo Công lý đã phản ánh trước đó trên địa bàn xã Đăk Cấm (TP.Kon Tum-Kon Tum), theo thông tin mới nhất, đến sáng 7/11, văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc của UBND thành phố Kon Tum vẫn đang chờ ký.

Vụ chuỗi nhà sai phạm ở Kon Tum: Vì sao đến nay chưa xử lý?

Diện tích sai phạm lên đến hàng ngàn mét vuông nhưng biên bản xử phạt của Chủ tịch xã chỉ dừng lại ở 550m2.

Trước đó, trả lời Báo Công lý, ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND TP.Kon Tum khẳng định “Trong tháng 10 sẽ xem xét xử lý dứt điểm". Ông Mân còn thông tin thêm, khi để xảy ra sự việc gây dư luận không tốt trên địa bàn, lãnh đạo và cán bộ địa chính xã đã có rất nhiều thiếu sót. Nếu Chủ tịch UBND xã đổ trách nhiệm không biết, thì chứng tỏ năng lực quản lý rất kém, cần phải xem xét lại. Sắp tới, UBND thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý các tập thể và cá nhân có liên quan trong vấn đề này. Trách nhiệm đến đâu, sẽ xử lý đến đó.

“Hiện nay, trách nhiệm của tập thể, cá nhân kể cả người đứng đầu phải xem xét chứ không phải chỉ xử lý cán bộ địa chính. Bởi, cán bộ địa chính chẳng qua chỉ là tham mưu cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ trách. Đừng nói là chủ quan hay nhìn nhận vấn đề chưa ra, trách nhiệm cán bộ là phải làm việc theo đúng quy định của pháp luật, chứ không phải nói nhìn nhận vấn đề này chưa thấu đáo, chưa hiểu, điều đó chứng tỏ cán bộ không làm được việc”, ông Mân nói.

Vụ chuỗi nhà sai phạm ở Kon Tum: Vì sao đến nay chưa xử lý?

Một góc khuôn viên trong chuỗi nhà sai phạm.

Liên quan đến vụ việc này, mặc dù công trình sai phạm rất lớn nhưng trong biên bản vi phạm hành chính số 02/BB-VPHC ngày 13/8/2018 đoàn kiểm tra chỉ xác lập được diện tích sai phạm là 550m2 và Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với người vi phạm là bà Lê Thị Hồng Th. số tiền 1.500.000 đồng. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc và xác định lại diện tích sai phạm lên đến hàng ngàn m2.

Điều đáng nói, đại công trình vi phạm này là của gia đình một cán bộ đang công tác trong ngành thuế của tỉnh Kon Tum. Người đứng tên trong GCNQSD đất là vợ của cán bộ này. Đến nay, nhìn tổng thể, công trình vi phạm đã được dừng lại nhưng gần như sắp hoàn thành. Vì thế, đã dấy lên những nghi ngại trong việc xử lý, cũng như câu hỏi trước đó về việc có hay không sự làm ngơ cho công trình này được triển khai xây dựng một cách ngang nhiên, bất chấp các quy định của pháp luật từ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sở tại?.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chuỗi nhà sai phạm ở Kon Tum: Vì sao đến nay chưa xử lý?