Tiền Giang: UBND xã bị tố lấy đất công cho doanh nghiệp thuê

Ngọc Thành| 09/10/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, nhiều người dân cũng như một số cán bộ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bức xúc trước việc lãnh đạo xã lấy đất công cho doanh nghiệp thuê.

Theo phản ánh, vào ngày 17/02/2015, ông Bùi Phát Huy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông đại diện cho UBND xã đứng ra ký hợp đồng cho Doanh nghiệp tư nhân Thúy Ái (Cửa hàng vật tư nông nghiệp Thúy Ái, ngụ ấp Mỹ Hưng A, xã Mỹ Đức Đông huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) thuê 60m2 đất của UBND xã làm kho chứa vật tư nông nghiệp với số tiền: 22.500.000 đồng (Hai mươi hai triệu năm trăm nghìn đồng) thời hạn là 15 năm.

Tiền Giang: UBND xã bị tố lấy đất công cho doanh nghiệp thuê

Tiền Giang: UBND xã bị tố lấy đất công cho doanh nghiệp thuê

Hợp đồng cho doanh nghiệp thuê đất 15 năm

Không dừng lại ở đó Ủy ban xã còn cho thuê nhiều bến bãi như: Bến trái cây chợ Ông Vẽ 6.000.000 đồng, bến đò: Cái Thia-Bà Cò-Đồng Phú: 2.500.000 đồng… Vậy nhưng với số tiền cho doanh nghiệp thuê đất, ông Huy chỉ nộp cho kế toán xã 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng), số còn lại 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng) cho đến nay vẫn không thấy "tăm hơi".

Để tìm hiểu sự việc, PV đã gọi điện cho bà Nhan Tiểu Mi, Kế toán viên của xã, là người giữ hợp đồng và thu số tiền cho thuê đất nói trên, bà Mi cho biết: “Đúng là có việc cho doanh nghiệp thuê đất của Ủy ban có hợp đồng với số tiền 22.500.000 đồng (Hai mươi hai triệu năm trăm nghìn đồng) thời hạn là 15 năm, nhưng tôi chỉ thu của doanh nghiệp Thúy Ái 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng) và tôi có ghi biên lai đầy đủ. Số còn lại của hợp đồng tôi không nắm rõ”.

Tiền Giang: UBND xã bị tố lấy đất công cho doanh nghiệp thuê

Biên lai thu phí

Trao đổi với ông Bùi Phát Huy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông về vụ việc trên, ông Huy cho biết, việc cho thuê đất công của Ủy ban là được sự đồng thuận của khối Đảng Ủy xã. Tuy nhiên việc số tiền cho thuê đất không như dư luận phản ánh. Vì trong hợp đồng cho doanh nghiệp Thúy Ái cho thuê có ghi rõ thời gian thanh toán tiền cho mỗi năm. Chúng tôi cho thuê 15 năm, thì 5 năm đầu nộp trước 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng), số còn lại nộp hàng năm tại Ban tài chính của xã.

Để rộng đường dư luận, tìm đến Doanh nghiệp tư nhân Thúy Ái. Tại đây, chủ doanh nghiệp (xin được giấu tên-PV) cho biết việc thuê đất của UBND xã là có hợp đồng. “Chúng tôi thuê đất làm kho chứa vật tư được ông Huy - Chủ tịch UBND xã ký hợp đồng rõ ràng, với số tiền 22.500.000 đồng (Hai mươi hai triệu năm trăm nghìn đồng) thời hạn là 15 năm và thanh toán làm 2 đợt. Hiện nay chúng tôi đã thanh toán dứt điểm số tiền thuê đất cho phía Ủy ban".

Hiện nay, dư luận đang đặt câu hỏi rằng liệu số tiền 15 triệu đồng còn lại từ phía doanh nghiệp Thúy Ái đã trả cho Ủy ban đi đâu, sử dụng vào mục đích gì và có minh bạch hay không? Phải chăng lãnh đạo xã đã có dấu hiệu “lấp liếm” với số tiền trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: UBND xã bị tố lấy đất công cho doanh nghiệp thuê