Tiền Giang: Cơ sở nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí bị Sở TN&MT tỉnh làm khó

Ngọc Thành| 11/07/2017 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cơ sở nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí thành lập tại tỉnh Tiền Giang gần 2 năm nhưng cho đến nay cơ sở này chưa được xây dựng vì bị Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Tiền Giang làm khó về thủ tục.

UBND tỉnh cấp phép thành lập Trung tâm

Năm 2015, bà Nguyễn Thị Tuyến- một "Mạnh thường quân" ở Thành phố Hồ Chí Minh đã đến sang nhượng 5 ha đất tại ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để đầu tư xây dựng Trung tâm bảo trợ tình thương Thiện Tâm. Đây là cơ sở nuôi dưỡng miễn phí cho hơn 200 người cao tuổi nghèo, cô đơn tại địa phương này. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trung tâm khoảng 30 tỷ đồng. 

Dự án này đã được ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký quyết định số 90 ngày 12/01/2016, cho phép thành lập và đến ngày 9/11/2016 ông Tuấn tiếp tục ký quyết định 3448/QĐ-UBND cho phép Trung tâm bảo trợ tình thương Thiện Tâm chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm sang đất xây dựng cơ sở dịch vụ xã hội.

Ngoài ra, ông Phùng Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Tiền Giang đã ký công văn 140 gửi Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang về việc chuyển mục đích sử dụng đất đối với Trung tâm này được miễn phí theo Nghị định 45 của Chính phủ ngày 15/5/2014.

Tiền Giang: Cơ sở nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí bị Sở TN&MT tỉnh làm khó

Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang cho phép xây dựng

Sở TN&MT tỉnh "phớt lờ" quyết định của UBND tỉnh

Tuy nhiên đến nay đã gần 2 năm, Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang vẫn chưa chấp nhận cho Trung tâm bảo trợ tình thương Thiện Tâm chuyển mục đích sử dụng đất miễn thuế theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và công văn của Cục thuế tỉnh.

Phó Giám đốc Sở TN& MT tỉnh Tiền Giang Phan Thanh Nhu còn ký công văn số 1261 gửi Tổng cục Đất đai thuộc Bộ TN&MT để xin ý kiến về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời. Điều này cho thấy, Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang đến nay vẫn chưa thông suốt các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai và gây khó khăn cho nhà đầu tư.

Tiền Giang: Cơ sở nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí bị Sở TN&MT tỉnh làm khó

Phần đất xây dựng cơ sở chưa thi công được

Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết: "Việc "Mạnh thường quân" xây dựng nơi nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí là rất tốt nhằm giúp địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Hiện nay, Trung tâm bảo trợ tình thương Thiện Tâm đã được UBND tỉnh Tiền Giang cho phép thành lập, có hồ sơ thiết kế xây dựng và đã san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo chỉ đạo của UBND tỉnh nên việc xây dựng Trung tâm còn chậm so với kế hoạch đề ra là điều vô lý".

Bà Nguyễn Thị Tiến, Giám đốc Trung tâm bảo trợ tình thương Thiện Tâm cho biết: "Công trình này đã bị ngưng trệ 2 năm theo kế hoạch và đã có đơn “cầu cứu” đến Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Thiết nghĩ, Sở TN&MT tỉnh cần sớm giải quyết vấn đề này để thu hút được các Dự án an sinh xã hội khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Cơ sở nuôi dưỡng người cao tuổi miễn phí bị Sở TN&MT tỉnh làm khó