Thanh Hóa: Chợ đang xây dở dang, tiểu thương đã được đưa vào buôn bán

Quốc Huy| 24/01/2019 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án chợ mới Đình Hương (Phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa) vẫn đang trong quá trình thi công dang dở, chưa được nghiệm thu, bàn giao cũng như thẩm định về PCCC, nhưng chủ đầu tư đã đưa tiểu thương vào buôn bán, bất chấp mọi nguy hiểm.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 19/01/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 366 về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư dự án chợ Đình Hương tại phường Đông Thọ (TP. Thanh Hóa).

Cũng theo quyết định này, chủ đầu tư của dự án là Tổng công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) có địa chỉ tại số 25/38 Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Dự án này đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương chợ Đình Hương (cũ) phải giải tỏa do thuộc phạm vi dự án xây dựng đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa.

Khu chợ mới đang trong quá trình xây dựng nhưng các tiểu thương và người dân đã buôn bán tấp nập bất chấp nguy hiểm

Chợ được xây dựng với quy mô chợ Hạng I, nhà chợ 3 tầng, chợ dân sinh 1 tầng, dãy ki ốt 2 tầng, nhà xe và các công trình phụ khác. Với diện tích khoảng 9.785 m2. Dự kiến thời gian khởi công xây dựng dự án giữa năm 2016 và hoàn thành đi vào hoạt động quý III năm 2017. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại dự án chưa thể hoàn thành theo đúng tiến độ.

Mới đây ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ra quyết định số 4661/QĐ-UBND điều chỉnh tiến độ dự án. Cụ thể, khởi công xây dựng tháng 4/2018 và hoàn thành, đi vào hoạt động tháng 9/2019.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại dự án này vẫn đang trong quá trình thi công nhiều hạng mục, thế nhưng chủ đầu tư là Công ty Đông Bắc đã cho phép tiểu thương vào buôn bán tại khu vực dãy ki ốt 2 tầng và chợ dân sinh 1 tầng từ hơn 10 ngày nay, bất nhiều nguy hiểm rình rập.

Nguy hiểm luôn rình rập người dân tại khu chợ này

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Bắc - Tổng giám đốc công ty Đông Bắc cho rằng: “Chợ cũ chưa di chuyển có nguy cơ gây cháy nổ bất kỳ lúc nào, tai nạn giao thông rình rập. Vì vậy, chợ mới chưa xây xong vẫn phải chuyển sang họp, dù chưa được thẩm định nhưng hệ thống phòng cháy đã làm cơ bản, hoạt động tạm”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Đông Thọ cho biết: “Chắc họ mới chuyển lấy ngày chứ chưa chuyển hết. Hôm trước Thanh tra Sở Xây dựng, Phòng quản lý đô thị, Đội quy tắc thành phố và phường đã đi kiểm tra 2 lần khi thi công, đến nay hoàn thiện thì chưa kiểm tra. Việc này thành phố chủ trì nên các anh làm việc với phòng kinh tế thành phố”.

Khi PV làm việc với đại diện Phòng kinh tế thuộc UBND TP. Thanh Hóa, thì được trả lời: "Phòng KT-ĐT không nắm rõ, cái này Phòng quản lý đô thị và Đội quy tắc thành phố nắm rõ hơn, đề nghị PV làm việc với 2 đơn vị trên".

Trong khi đó, không chỉ những tiểu thương mà ngay cả những người dân khi mua sắm tại khu chợ đang thi công cũng đang đối diện với không ít nguy hiểm, mất an toàn.

Cách đây không lâu, khu chợ đầu mối Đông Hương được xây dựng khang trang, kiên cố, là khu chợ đầu mối lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra hỏa họan, thiêu rụi nhiều ki ốt, làm thiệt hại nặng nề về tài sản cho nhiều tiểu thương.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng TP Thanh Hóa cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời để tiểu thương cũng như người dân yên tâm buôn bán, giao dịch ở khu chợ mới.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu chợ mới đang xây dựng:

Tầng 1 buôn bán, tầng 2 vẫn tiếp tục xây dựng

Đại công trường ngay trên đầu người dân

Lối lên tầng 2 vẫn chưa hoàn thiện

Vô tư hàn xì bất chấp nguy hiểm

Công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại

Bên trong khu chợ nhiều tiểu thương đã lắp đặt các thiết bị đèn led, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chợ đang xây dở dang, tiểu thương đã được đưa vào buôn bán