Tai nạn 2 người thương vong tại trụ sở EVN Hải Dương: Nhà thầu giấu nhẹm?

Nhóm PV| 31/07/2017 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn khiến một người tử vong và một người khác đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Theo thông tin phóng viên Báo Công lý nhận được, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 18/07/2017 tại công trình xây dựng trụ sở của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (EVN Hải Dương). Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV đã liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Hải Dương để xác minh thông tin.

Trao đổi với PV ngày 28/7, ông Vũ Doãn Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cho biết: “Vụ việc xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 18/07/2017, hai công nhân này của nhà thầu phụ là Công ty CP Thang máy và Đầu tư HTC, không có hợp đồng lao động mà chỉ trao đổi bằng miệng. Cụ thể, thông tin về 2 người thương vong là Phùng Văn Tiến (sinh năm 1991) hiện đã tử vong, người bị thương là Nguyễn Văn Thạch (sinh năm 1990) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Tai nạn 2 người thương vong tại trụ sở EVN Hải Dương: Nhà thầu giấu nhẹm?

Ông Vũ Doãn Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương

Đáng chú ý, sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra nhưng cả chủ đầu tư và Tổng thầu xây dựng không báo cáo ngay sự việc cho Sở LĐ-TB&XH. Ông Quang khẳng định, sau hai ngày xảy ra vụ việc, Sở LĐ-TB&XH mới nắm bắt được thông tin và yêu cầu phía chủ đầu tư cũng như nhà thầu báo cáo sự việc bằng văn bản.

Theo tìm hiểu của PV, công trình xây dựng trụ sở mới của EVN Hải Dương do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) là nhà thầu chính và có liên kết với Công ty CP Thang máy và Đầu tư HTC (Công ty HTC). Công ty HTC giữ vai trò là thầu phụ, chịu trách nhiệm lắp đặt thang máy tại công trình trụ sở EVN Hải Dương.

Để tìm hiểu rõ vụ việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty HTC, tuy nhiên khi tới trụ sở của Công ty HTC tại địa chỉ 16/8 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), lãnh đạo của Công ty đều vắng mặt.

Tai nạn 2 người thương vong tại trụ sở EVN Hải Dương: Nhà thầu giấu nhẹm?

Công trình xây dựng trụ sở Công ty TNHH MTV Hải Dương, nơi xảy ra tai nạn

Đại diện Văn phòng Công ty khẳng định với PV “sẽ có người phát ngôn của HTC thông tin tới cơ quan báo chí”, nhưng đến ngày 31/7/2017, Công ty HTC vẫn “im lặng” không có thông tin phản hồi về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Vì sao một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng cướp đi mạng sống của một công nhân và một người khác nguy kịch mà cả chủ đầu tư lẫn đơn vị nhà thầu thi công lại không kịp thời báo cáo cơ quan chức năng? Vì sao Công ty HTC lại e ngại và trốn tránh cung cấp thông tin cho báo chí nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc?

Dư luận nghi ngờ rằng, phía sau vụ việc này còn nhiều khuất tất mà nhà thầu đang cố tình giấu giếm? Được biết cơ quan Công an đang điều tra làm rõ sự việc.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Công trình xây dựng trụ sở EVN Hải Dương do Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ 28/9/2015, dự kiến cuối tháng 9/2017 sẽ hoàn thành. Tổng thầu chính của Dự án là Tổng Công ty 319. Công ty CP Thang máy và Đầu tư HTC là nhà thầu phụ, cung cấp và lắp đặt hệ thống thang máy cho công trình.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn 2 người thương vong tại trụ sở EVN Hải Dương: Nhà thầu giấu nhẹm?