Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng: Một Tổng giám đốc bị “tố” có nhiều vi phạm

HẢI PHONG| 29/05/2018 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, nguyên Ủy viên Thường trực Đảng bộ Cty CP tư vấn thiết kế CTXD Hải Phòng (Cty CTXD) vừa có đơn đề nghị Đảng bộ quận Hồng Bàng và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và xử lý những vi phạm của ông Đào Viết Cán, Bí thư Đảng bộ, TGĐ.

Theo đơn phản ánh, giai đoạn 2015 – 2017, ông Đào Viết Cán đã có nhiều biểu hiện và việc làm cần được làm rõ và xử lý theo quy định. Cụ thể, ông Cán có cháu ruột là Đào Viết Bằng từng làm việc tại Cty CTXD đến tháng 11/2014 đã hoãn hợp đồng lao động và chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty từ 1/8/2015. Tuy nhiên, các năm 2015, 2016, 2017, ông Cán vẫn chỉ đạo bình xét ông Bằng là Đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 12/5/2017, Ban Tổ chức Quận ủy Hồng Bàng đã đề nghị các cấp ủy trực thuộc, trong đó có Cty CTXD tiến hành lập danh sách những Đảng viên đã chuyển công tác, nghỉ hưu, thôi việc chưa làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về đơn vị mới để Ban Tổ chức báo cáo Quận ủy Hồng Bàng. Sau đó, Đảng ủy Cty CTXD đã lập danh sách có 4 Đảng viên đã chuyển công tác, nghỉ hưu và thôi việc đang làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về đơn vị mới nhưng lại không có tên ông Bằng. Do ông Bằng không làm việc tại Cty CTXD và đã đi khỏi nơi cư trú, sau khi rà soát thông tin trong Phiếu Đảng viên, Đảng bộ quận Hồng Bàng đề nghị kiểm tra lại chữ ký Đảng viên của ông Bằng trong tờ khai lại.

Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng: Một Tổng giám đốc bị “tố” có nhiều vi phạm

Trụ sở Công ty CP Tư vấn thiết kế CTXD Hải Phòng, nơi ông Đào Viết Cán đang làm việc

Đơn cũng đề cập đến việc ông Cán không tổ chức trao tặng danh hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 trường hợp đang làm việc và từng công tác tại công ty. Ông Cán tự ý chỉ đạo làm thủ tục kết nạp quần chúng Đào Thị Kim Anh (cháu ruột ông Cán) là nhân viên Phòng Tài vụ Công ty, không thông qua việc lấy ý kiến của Chi bộ. Ông Cán còn sử dụng tiền Công ty đi chúc Tết các đơn vị trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Để làm rõ những phản ánh nêu trên, ngày 19/4/2018, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Đào Viết Cán, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cty CTXD. Tại trụ sở Công ty, ngoài việc đề nghị phóng viên xuất trình giấy giới thiệu, ông Cán còn yêu cầu phóng viên phải có thẻ nhà báo mới làm việc. Sau khi phóng viên giải thích về quy trình tác nghiệp thì ông Cán cáo bận, đồng thời đề nghị phóng viên liên hệ với bộ phận văn phòng công ty để lên lịch hẹn vào hôm khác, theo “quy định của công ty”.

Cùng ngày, phóng viên đã gặp ông Vũ Xuân Hậu, Chánh Văn phòng Cty CTXD tại trụ sở công ty, đề nghị được làm việc với ông Đào Viết Cán. Tại đây, sau khi ông Hậu báo cáo lãnh đạo công ty, đã hẹn phóng viên sẽ sắp xếp liên hệ lại…

Ngày 23/4/2018, phóng viên đã liên hệ lại với ông Hậu. Sau khi ông Hậu đề nghị cho biết lịch làm việc cụ thể để sắp xếp và báo cáo lãnh đạo Công ty, phóng viên đã hẹn làm việc vào 8 giờ 30 ngày 26/4/2018.

Đúng hẹn, phóng viên đến Cty CTXD để làm việc. Tại đây, phóng viên đã xuất trình giấy giới thiệu và giấy CMND nhưng ông Hậu yêu cầu phải có thêm thẻ nhà báo. Sau đó, ông Hậu thẳng thắn từ chối đề nghị làm việc của phóng viên với lý do luật sư của ông Cán cho biết “phải có thẻ nhà báo mới làm việc” và đây là “nguyên tắc của công ty” mặc cho phóng viên giải thích về quy trình tác nghiệp. Ngay sau đó, phóng viên đã liên lạc lại với ông Cán nhưng ông này đã từ chối làm việc với lý do “cái đơn này đã gửi các cơ quan chức năng, hiện nay cơ quan chức năng đang làm việc, sau này cơ quan báo chí lấy thông từ đấy, anh không tiếp báo chí, nói ngắn gọn thế thôi”.

Ngày 27/4, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Chương, Bí thư Quận ủy quận Hồng Bàng xác nhận, Quận ủy Hồng Bàng đã nhận được đơn của ông Nguyễn Hữu Vĩnh và đã giao Uỷ ban kiểm tra phối hợp Ban tổ chức Quận ủy xác minh, giải quyết theo quy định, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng: Một Tổng giám đốc bị “tố” có nhiều vi phạm