Phụ huynh hoang mang vì trường học nằm cạnh nghĩa trang

Thanh Phương| 21/04/2017 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm nay, trường mầm non thị trấn Quan Hóa, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) nằm cạnh nghĩa trang nhân dân địa phương, gây tâm lý lo lắng, bức xúc cho phụ huynh học sinh và người dân nơi đây.

Theo tìm hiểu của PV, nghĩa trang nhân dân thị trấn Quan Hóa đã có từ cách đây hơn 50 năm, nằm ở khu 3 của thị trấn. Đây là nơi chôn cất và cải táng phần mộ, hiện có hàng trăm ngôi mộ của người dân địa phương. Tuy nhiên, cách đây gần 10 năm, chính quyền thị trấn Quan Hóa lại cho xây dựng khu trường mầm non kiên cố ngay cạnh nghĩa trang này. 

Hiện nay, nhiều phần mộ đã cải táng nằm sát tường rào, gần với tường hậu của khu trường mầm non. Khi nhà dân có đám tang đi qua con đường cạnh trường mầm non, tang chủ làm thủ tục tâm linh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe của hàng trăm cô, trò nơi đây.

Bên cạnh đó, khu nghĩa trang này đã và đang gây ô nhiễm không khí cho khu vực trường mầm non và Trạm y tế thị trấn Quan Hóa cũng nằm ngay cạnh nghĩa trang.

Phụ huynh hoang mang vì trường học nằm cạnh nghĩa trang

Trường Mầm non Quan Hóa nằm cạnh nghĩa trang khiến người dân lo lắng

Ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, lãnh đạo huyện cũng đã nhận được thông tin phản ánh của chính quyền và nhân dân thị trấn Quan Hóa về sự bất cập của trường mầm non thị trấn nằm cạnh khu nghĩa trang. Tuy nhiên, hiện nay tại khu vực thị trấn đang gặp khó khăn về mặt bằng để di chuyển trường mầm non đến địa điểm mới, bởi vì địa hình mặt bằng ở miền núi có độ dốc lớn, diện tích mặt bằng nhỏ.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn cùng huyện Quan Hóa là một trong 7 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa, đang được đầu tư theo Chương trình 30A của Chính phủ, nên đến nay huyện chưa có kinh phí để di chuyển trường mầm non thị trấn ra khỏi khu vực cạnh nghĩa trang. UBND thị trấn Quan Hóa và người dân địa phương rất mong được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của UBND tỉnh, Trung ương để chính quyền di dời trường mầm non đến địa điểm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh hoang mang vì trường học nằm cạnh nghĩa trang