Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm

Nhóm PV| 13/04/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, báo Công lý nhận được đơn tố cáo về một số sai phạm liên quan trực tiếp đến ông Phạm Văn Chiến – Bí thư chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Theo đó, nội dung đơn tố cáo nêu: Mặc dù không trực tiếp đứng lớp giảng dạy giờ nào nhưng ông Chiến vẫn chỉ đạo thanh toán và trực tiếp nhận 30% tiền đứng lớp cho mình trong nhiều năm liền với số tiền hàng trăm triệu đồng; Thu khoán sai quy định để biển thủ tiền làm công tác xuất khẩu lao động của giáo viên, nhân viên. Cụ thể, ông Chiến tự ra quy định và đứng ra thu tiền làm công tác tư vấn xuất khẩu lao động của giáo viên, nhân viên (mặc dù đây là nhiệm vụ chính trị huyện giao cho Trung tâm) bằng hình thức tạm thu tiền XKLĐ; Thanh toán khống tiền thừa giờ trước khi sát nhập Trung tâm; Có hành vi cục bộ, bè cánh… 

Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm

Trung tâm GDNN - GD TX huyện Hưng Nguyên 

Để làm rõ những thông tin này, ngày 11/4, PV đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Dung – Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên. Tại buổi làm việc, bà Dung cho biết bản thân bà cũng mới về tiếp nhận chức vụ Giám đốc Trung tâm từ tháng 4/2018 khi đơn vị sát nhập. Về những nội dung tố cáo sai phạm liên quan đến thuộc cấp của mình bà cũng đã nắm được qua đơn thư tố cáo gửi về Trung tâm. Tuy nhiên chưa có kết luận cụ thể vì khi Trung tâm thành lập Tổ xác minh đơn thư tố cáo ông Chiến thì phía huyện Hưng Nguyên đã có văn bản yêu cầu dừng lại.

“Cuối năm 2018, khi nhận được đơn thư tố cáo về các sai phạm của ông Phạm Văn Chiến, Trung tâm đã thành lập Tổ xác minh để làm rõ những tố cáo trên. Tuy nhiên, khi vừa thành lập Tổ kiểm tra xong thì phía huyện Hưng Nguyên có văn bản mời tôi lên làm việc rồi sau đó yêu cầu tôi thu hồi quyết định thành lập Tổ xác minh đơn thư tố cáo về ông Chiến vì không đúng thẩm quyền… Từ đó đến nay vụ việc cũng bị bỏ ngỏ”, bà Dung nói và cho biết thêm vì những nội dung tố cáo này chủ yếu nằm trong giai đoạn Trung tâm chưa sát nhập, thời điểm đó ông Chiến đang là Giám đốc Trung tâm dạy nghề Hưng Nguyên.

Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm

Danh sách giáo viên nộp tiền XKLĐ.

Khi PV cung cấp hình ảnh về “danh sách tạm thu tiền XKLĐ” và đưa ra câu hỏi Trung tâm có quy định về việc “thu tiền XKLĐ” của giáo viên hay nhân viên không? Bà Dung cho biết từ khi lên quản lý Trung tâm, bà không có quy định nào về việc thu tiền XKLĐ của giáo viên hay nhân viên hết.

“Những người có tên trong danh sách đóng tiền đó đều là giáo viên của Trung tâm. Từ khi tôi lên làm Giám đốc Trung tâm không có khoản thu nào như thế này vì thu như vậy là trái quy định”, bà Dung nói.

Khi PV yêu cầu được tiếp cận các hồ sơ, tài liệu để xác minh làm rõ những nội dung tố cáo sai phạm của ông Chiến thì được bà Dung chấp thuận. Tuy nhiên, những nhân viên phụ trách, kiêm nhiệm giữ các hồ sơ này đều viện lý do để từ chối như quên chìa khóa tủ đựng hồ sơ ở nhà hay phải xin ý kiến của ông Chiến?

Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm

Văn bản của UBND huyện Hưng Nguyên yêu cầu bà Dung ra quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định xác minh những nội dung tố cáo sai phạm của ông Chiến vì trái thẩm quyền.

Khi thấy những “bất thường” như vậy ở nhân viên của mình, Giám đốc Trung tâm đã không đồng ý và yêu cầu phải cung cấp hồ sơ cho báo chí theo đúng quy định, nếu ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm. Trước sự chỉ đạo của Giám đốc Trung tâm, các nhân viên này đã đồng ý lấy hồ sơ nhưng cũng chính lúc này ông Phạm Văn Chiến – Phó Giám đốc Trung tâm xuất hiện, yêu cầu được làm việc.

Tiếp đó, ông Chiến nhất quyết từ chối cung cấp các hồ sơ, tài liệu mà PV yêu cầu với lý do cần phải xin chủ trương và ý kiến của Chủ tịch huyện. Mặc dù đã được PV nhiều lần giải thích việc cung cấp các hồ sơ, tài liệu cho báo chí là theo luật nhưng ông Chiến vẫn một mực từ chối kể cả khi Giám đốc Trung tâm yêu cầu.

Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm

Ông Phạm Văn Chiến – Bí thư chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX nhất quyết từ chối, không cung cấp hồ sơ tài liệu cho báo chí với lý do cần phải xin ý kiến chủ tịch huyện…

Khi PV đặt câu hỏi, từ trước tới nay có văn bản hay quy định nào của huyện về việc cung cấp các tài liệu, hồ sơ cho báo chí thì phải xin ý kiến của Chủ tịch huyện không, ông Chiến thừa nhận không có văn bản, quy định nào như vậy.

Việc ông Phạm Văn Chiến – Phó giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên một mực từ chối cung cấp các hồ sơ, tài liệu cho báo chí đã phần nào khẳng định những nội dung tố cáo về các sai phạm của ông Chiến là có cơ sở. Phải chăng để che đậy những sai phạm của mình nên ông Chiến mới nhất quyết từ chối cung cấp hồ sơ cho báo chí?.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm