Nghệ An: Dự án triệu đô vẫn xây dựng dù chưa được cấp phép

Nhóm PV| 15/09/2017 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận cấp đất, song Chủ đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng hệ thống cấp nước thị xã Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 16 triệu đô vẫn ngang nhiên triển khai một cách rầm rộ. Sự việc gây ra nhiều bức xúc trong dư luận.

Nhiều người dân xã Nghi Hoa (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) phản ánh: Trong gần 2 tháng qua, tại khu vực xã Nghi Hoa xuất hiện hàng loạt xe tải, máy xây dựng các loại tiến hành san lấp, múc ủi để xây dựng công trình nâng cấp mở rộng hệ thống cấp nước Thị xã Cửa Lò. Hàng ngày có trên dưới hàng trăm lượt xe tải các loại tập kết vật liệu cũng như vận chuyển bùn thải tại khu vực nói trên. Điều đặc biệt là, công trình đã được triển khai trong thời gian dài mà chưa được các cấp có thẩm quyền bàn giao đất.

Theo tìm hiểu, Dự án nâng cấp mở rộng hệ thống cấp nước Thị xã Cửa Lò được quy hoạch tại xã Nghi Hoa do Công ty cổ phần cấp nước Cửa Lò làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 8 ha, gồm các hạng mục: xây dựng 2 hồ chứa nước khoảng hơn 6 ha, xây dựng 1 khu văn phòng. Sau khi hoàn thành sẽ cung cấp đủ nguồn nước sạch cho Thị xã Cửa Lò và vùng phụ cận. Dự án có tổng đầu tư hơn 16 triệu đô  từ nguồn vay ngân hàng phát triển Châu Á (ADB).

Nghệ An: Dự án triệu đô vẫn xây dựng dù chưa được cấp phép

Nghệ An: Dự án triệu đô vẫn xây dựng dù chưa được cấp phép

Dù chưa được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận cấp đất, song Dự án vẫn được triển khai một cách rầm rộ.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến không khí thi công rất náo nhiệt, rầm rộ. Toàn bộ phần đất phong hóa gần như đã được bóc xong, đang được tập kết tại một điểm trong phần đất của dự án. Cùng với đó, hàng chục xe tải hạng nặng đang vận chuyển đất từ hướng đường N5 về để san lấp mặt bằng. 

Một người dân cạnh khu vực, phản ánh: "Không rõ họ làm công trình gì, nhưng cả chục ngày nay, xe chở đất cho công trình gây bụi bẩn và ồn ào. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi”.

Để xác minh rõ thông tin, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đậu Lương - Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Cửa Lò. Ông Lương cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành bồi thường cho diện tích bị thu hồi, còn quyết định giao đất của UBND tỉnh đã có hay chưa thì tôi cũng không nắm rõ. Dự án này do liên danh 3 nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Hà Huy (trụ sở tại thành phố Vinh – Nghệ An); Công ty Cổ phần đầu tư nước và môi trường Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội); Công ty cổ phần xây dựng số 12 (trụ sở tại Hà Nội) thi công; đơn vị giám sát là Công ty nước và môi trường Việt Nam. Dự án được khởi công từ ngày 12/7/2017”.

Ông Nguyễn Bá Điệp - Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Nghi Lộc cho biết: “Dự án này nhà đầu tư đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục, hiện nay họ chưa được chính quyền giao đất. Còn việc họ thi công khi chưa hoàn tất thủ tục thì chúng tôi đang tham mưu cho ủy ban huyện để xử lý”.

Việc triển khai thi công dự án nâng cấp mở rộng hệ thống cấp nước Thị xã Cửa Lò đã và đang triển khai trên diện tích chưa được bàn giao là hoàn toàn trái quy định, đề nghị UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An sớm kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dự án triệu đô vẫn xây dựng dù chưa được cấp phép