Huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng: Cán bộ xã bị tố đánh bạc tại trụ sở

Vũ Ba| 01/06/2017 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, một số người dân xã Ngũ Lão (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) có đơn gửi Báo Công lý tố cáo một số cán bộ xã có hành vi đánh bạc ăn tiền tại trụ sở UBND xã.

Theo đơn gửi Báo Công lý phản ánh, tháng 9/2013, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ trực phòng chống cơn bão số 8, ông B.N.L - Bí thư Đảng ủy, L.V.P - Chủ tịch UBMTTQ, ông B.Đ.T - Chủ tịch Hội Nông dân xã Ngũ Lão và ông B.Đ.X (lúc đó là Bí thư chi bộ thôn 1, xã Ngũ Lão) đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi bài phỏm ăn tiền ở phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Phối (Phó Chủ tịch UBND xã) tại trụ sở UBND xã.

Nhận thấy việc một số cán bộ xã, đảng viên tổ chức đánh bạc tại trụ sở UBND xã trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ là vi phạm pháp luật, người dân đã phản ánh, kiến nghị việc này đến các cấp có thẩm quyền nhiều lần nhưng sự việc bị buông trôi, không giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Ngọc Lanh - Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Lão khẳng định: "Thời điểm nêu trên, xã có triển khai nhiệm vụ phòng chống bão với đầy đủ các thành phần cùng tham gia trực tại trụ sở. Trong lúc rảnh rỗi, anh em ngồi “đánh vui” để giết thời gian ở phòng đồng chí Phối tại UBND xã, khi có việc lại đi làm ngay. Sự việc không đến mức như đơn tố cáo, xã không tổ chức đánh bạc tại trụ sở".

Khi được hỏi liệu có phải đánh bài vui không vì trong clip (gửi kèm đơn) của người dân có việc thu, trả tiền, ông Lanh cho biết, đánh vui thì cũng có thể có đồng một, đồng hai, sự việc mà nâng tầm như đơn tố cáo thì hơi quá. “Sự việc đã trôi qua mấy năm mà nay mới nêu ra thì đây là ý tứ cá nhân của nội bộ cán bộ, không mang tính chất xây dựng”- ông Lanh nói.

Để tìm hiểu sự việc trên, sau nhiều lần liên hệ đề xuất làm việc với Chánh văn phòng, lãnh đạo huyện ủy Thủy Nguyên, ngày 18/5/2017, phóng viên có buổi làm việc với ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư huyện ủy Thủy Nguyên. Tại buổi làm việc, ông Hoàng cho biết: "Huyện ủy không nhận được đơn cũng như thông tin phản ánh về sự việc này. Tuy nhiên, khi có thông tin và đề nghị làm việc của phóng viên, Huyện ủy đã cử cán bộ xuống xã nghe tình hình nhưng chưa có kết quả. Nếu có sự việc xảy ra như đơn gửi Báo Công lý thì Huyện ủy sẽ xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật, không bao che cho cán bộ".

Thiết nghĩ, sự việc người dân phản ánh liên quan đến danh dự, uy tín và việc chấp hành kỷ luật của cán bộ, đảng viên nên các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc theo quy định.

Báo Công lý sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc những thông tin tiếp theo của vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng: Cán bộ xã bị tố đánh bạc tại trụ sở