Hà Tĩnh: Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà chỉ đạo xử lý kịp thời thông tin báo nêu

Bá Mạnh| 16/05/2019 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý phản ánh về những nghi vấn trong công tác bán trú tại một số trường mầm non trên địa bàn, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra nghiêm túc các vấn đề báo nêu.

Theo đó, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thanh Nga – Phó trưởng Phòng GD –ĐT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nắm được thông tin đăng tải trên Báo Công lý ngày 13/5/2019, Phòng GD-ĐT đã ban hành công văn số 196/PGDĐT ngày 13/5/2019 yêu cầu trường Mầm non Thạch Lâm, trường Mầm non Thạch Ngọc giải trình một cách trung thực, cụ thể, đầy đủ bằng văn bản những nội dung báo đã phản ánh; đồng thời ra quyết định số 197/QĐ-PGDĐT ngày 13/5/2019 thành lập tổ kiểm tra, rà soát, tiến hành làm việc tại trường Mầm non Thạch Lâm, Thạch Ngọc từ 14h đến 17h30’ ngày 13/5/2019.

“Sau khi nắm bắt được nội dung phản ánh từ báo nêu, Phòng GD –ĐT huyện Thạch Hà đã nhanh chóng thành lập tổ công tác để xác minh một cách nghiêm túc nhất, trên tinh thần khách quan và cầu thị”, bà Nga nói .

Về nội dung Báo Công lý phản ánh, sau khi tổ công tác về kiểm tra ở các trường, bước đầu các trường đã thừa nhận có những thiếu sót như bài báo phản ánh.

Hà Tĩnh: Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà chỉ đạo xử lý kịp thời thông tin báo nêu

Sau khi Báo Công lý phản ánh, Phòng GD - ĐT huyện Thạch Hà đã nhanh chóng thành lập tổ công tác để xác minh các vấn đề báo nêu.

Cụ thể, qua kiểm tra, Phòng nhận thấy công tác bán trú các trường thực hiện cơ bản đúng tinh thần chỉ đạo của Phòng ở các khâu. Tuy nhiên, việc thực hiện còn tồn tại một số nội dung như: Ở trường Mầm non Thạch Lâm, về công tác xây dựng hồ sơ bán trú không đúng quy định, thiếu sự kiểm soát, tư vấn của Ban giám hiệu nhà trường dẫn đến những sai sót không đáng có như báo đã nêu; Tiếp đó việc theo dõi, kiểm tra, giám sát thực phẩm tồn kho hàng ngày chưa thường xuyên, chưa thực hiện đúng quy trình, không nhập số liệu cụ thể thực phẩm tồn kho của ngày trước cho ngày sau. Chính vì vậy, số thực phẩm tồn kho không thể hiện trong hồ sơ, mặc dù trong thực tế vẫn có thực phẩm tồn kho…

Còn ở trường Mầm non Thạch Ngọc mặc dù số liệu thể hiện trong hồ sơ giữa số lượng thực phẩm nhập và chi khớp nhau nhưng việc ký giao nhận thực phẩm của các bên chưa kịp thời, chưa đúng với quy định của Phòng; Thời điểm làm việc với báo chí tại trường, nhà trường không xuất trình đầy đủ hợp đồng sản phẩm, có nhầm lẫn trong bảng báo giá sữa gây nên những hiểu lầm không đáng có.

“Khi tổ công tác về làm việc, bản thân những người quản lý ở các trường cũng đã thừa nhận những thiếu sót như báo nêu. Qua đây, Phòng cũng đã chấn chỉnh và sẽ họp xem xét, đưa ra những hình thức xử lý tương ứng để không xảy ra những thiếu sót tương tự không chỉ ở những trường này mà tất cả các trường trên địa bàn”, bà Nga cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà chỉ đạo xử lý kịp thời thông tin báo nêu