Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng

Nhóm PV| 12/10/2019 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án đường giao thông hơn chục tỷ đồng do xã Hương Đô (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư vừa thi công được phần ít khối lượng nhưng đã nứt nẻ, khiến cho người dân nơi đây đặt ra nhiều lo ngại về chất lượng công trình.

Dự án Đường giao thông nông thôn xóm 1,2,3,4,5 xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh (gọi tắt là Đường giao thông xã Hương Đô) được đầu tư xây mới có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân trên địa bàn mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của xã.

Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng

Những vết nứt dài trên tuyến khiến cho người dân lo ngại về chất lượng công trình.

Dự án đầu tư xây dựng mới 4 tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 3,6 km. Các tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi và tiêu chuẩn đường cấp A, thuộc công trình giao thông cấp IV. Đường được thiết kế đổ bê tông xi măng, đối với mặt đường làm mới thì M250 #, đá 2.4, dày 18 cm, lớp bạt xác rắn, cấp phối loại II dày 15 cm.

Công trình do UBND xã Hương Đô làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng (trong đó chí phí xây dựng hơn 10 tỷ đồng), được lấy từ ngân sách huyện, ngân sách xã và huy động từ những nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình do Công ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Hoàng Ngần (trụ sở tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) thi công.

Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng

Những vết nứt được khắc phục bằng cách đổ nhựa đường lên trông rất phản cảm.

Một công trình với số vốn đầu tư không hề nhỏ, lại mang ý nghĩa lớn như vậy nhưng chỉ mới triển khai, thi công xong 1 tuyến đã khiến cho người dân nơi đây lo lắng về chất lượng công trình cũng như nghi ngại về năng lực của đơn vị thi công và trách nhiệm quản lý của đơn vị chủ đầu tư.

Nói vậy vì mặt đường đi qua xóm 4 của xã, mới làm xong được vài tháng nhưng trên tuyến đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, các vết nứt kéo dài cắt qua mặt đường. Một số điểm khác những vết nứt được “che đậy” bằng lớp nhựa đường càng khiến cho tuyến đường rất mất mỹ quan. Phần lề đường cũng chưa được hoàn thiện nên gây khó khăn cho người dân khi lưu thông qua nơi đây.

Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng

Mặt đường mới thi công với chất lượng như thế này liệu có đạt?

Bà Phan Thị M. người dân sống trên địa bàn cho biết: “Xã xây dựng nông thôn mới, làm đường cho người dân đi là điều rất thiết thực, chúng tôi rất vui mừng. Nhưng công trình mới làm mà nứt nẻ thế này thì không chấp nhận được. Chuyên môn thế nào chúng tôi không biết, nhưng đường bê tông chưa đi lại nhiều mà nứt thế này thì chất lượng không đảm bảo”, bà M. nói và băn khoăn không biết đơn vị thi công sẽ khắc phục như thế nào?

Không chỉ có bà M., mà những hộ dân sinh sống nơi đây khi trao đổi với PV ít nhiều đều tỏ ra lo ngại: “Chẳng hiểu nổi họ làm đường kiểu gì mà vừa làm xong đã nứt như đường đã bàn giao lâu rồi. Cứ đà này, khi làm xong tuyến cuối thì tuyến này cũng hỏng…”.

Đại diện chủ đầu tư, ông Biện Văn Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Đô cho biết, việc đường nứt nẻ là có thật, những điểm xuống cấp này xã cũng đã nắm được, sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục lại trước khi bàn giao.

Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng

Được biết, đây chỉ là 1 trong 4 gói của dự án.

“Thời điểm đổ bê tông tuyến đường này trời nắng, việc bảo dưỡng trên tuyến chưa đảm bảo nên mới xảy ra nứt nẻ. Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công xử lý lại để đảm bảo chất lượng toàn tuyến”, ông Biện Văn Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Đô nói và cho biết đây chỉ là 1 trong 4 gói của dự án.

Với một công trình tiền tỷ nhưng vừa thi công đã hư hỏng, xuống cấp như thế khiến người dân không khỏi băn khoăn, lo ngại về chất lượng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay để bảo đảm chất lượng của tuyến đường.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đường tiền tỷ chưa làm xong, người dân đã lo ngại chất lượng