Gia Lai: Bác sỹ kê đơn thuốc làm thai nhi chết lưu?

Nhật Khánh – Ngọc Trinh| 25/10/2017 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý nhận được đơn kêu cứu của gia đình sản phụ Lê Thị Mỹ Dung (26 tuổi, huyện Chư Sê, Gia Lai ) về việc sản phụ đang mang thai tháng thứ 8, sau khi bị ho đi khám tại BV ĐH Y dược HAGL và uống thuốc do bác sỹ kê đơn thì thai nhi ngừng phát triển.

Theo đơn của ông Trần Văn Hường (bố chồng chị Dung) gửi đến Báo Công lý ngày 11/10, con dâu ông là Lê Thị Mỹ Dung do ho nhiều sợ ảnh hưởng đến thai nhi nên gia đình đã động viên chị đi khám. Sau đó chị Dung đến Bệnh viện Đại Học Y dược Hoàng Anh Gia Lai để thăm khám và được bác sỹ CKI Trương Đình Hưng chuẩn đoán và kê đơn thuốc về uống nhưng không đỡ bệnh.

Đến ngày 12/10, tiếp tục đến Bệnh viện Đại Học Y dược Hoàng Anh Gia Lai để tư vấn thì chị Dung được bác sỹ Cao Thị Hồng Vân kê đơn thuốc thứ hai và có tư vấn rằng cả hai đơn thuốc trên bệnh nhân đều có thể uống cùng thời gian vì sẽ bổ trợ lẫn nhau.

Chị Dung mang thuốc về uống được 3 ngày thì phát hiện cơ thể có sự bất ổn, không cảm giác thai nhi máy trong bụng mẹ như bình thường nên đến ngày 18/10, chị Dung đã đến cơ sở siêu âm tại Chư Sê để kiểm tra thì được bác sỹ tại đây cho biết thai nhi hiện tại đã ngừng phát triển.

Trước hung tin trên gia đình đã đưa chị Dung nhập viện khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, gia đình vô cùng bức xúc và đau đớn nên đã làm đơn gửi ban lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai với mong muốn tìm lại sự công bằng và tìm ra nguyên nhân thai nhi chết lưu.

Gia Lai: Bác sỹ kê đơn thuốc làm thai nhi chết lưu?

Bệnh viện Đại Học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai

Theo thông tin của người nhà bệnh nhân, chiều 22/10, gia đình chị Dung có gặp trực tiếp bác sỹ Trương Đình Hưng, tuy nhiên không nhận được câu trả lời vì hôm đó là ngày nghỉ, hơn nữa bác sỹ Hưng bận họp với lãnh đạo bệnh viện nên hẹn gia đình vào sáng 23/10 sẽ làm việc.

Ngày 23/10, Phóng viên Báo Công lý đã có buổi làm việc với Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Tỉnh Gia Lai để tìm hiểu tình trạng của chị Dung khi được gia đình đưa nhập viện cấp cứu từ ngày 21/10. Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Lê Đức Thọ (Phó khoa sản Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Gia Lai) cho biết: “Ngày 21/10, chị Dung nhập viện với tình trạng là tâm lý không ổn định, lo lắng còn sức khỏe và chỉ số sinh thì ổn định qua các bước kiểm tra đúng theo quy trình để có thể chấm dứt thai kỳ sau khi phát hiện thai nhi đã bị lưu trong bụng mẹ".

Bác sỹ cũng giải thích thêm trong khoảng thời gian từ hôm nhập viện đến hôm nay đã cho chị Dung dùng thuốc hỗ trợ sinh để chờ cho tinh thần và tâm lý bệnh nhân ổn định sẽ quyết định chấm dứt thai kỳ, hiện tại tinh thần của chị Dung đã khá hơn so với hôm đầu vào nhập viện.

Gia Lai: Bác sỹ kê đơn thuốc làm thai nhi chết lưu?

Hội đồng y khoa bệnh viện làm việc với báo chí

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, cùng ngày 23/10, phóng viên báo Công lý đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai và được lịch hẹn vào sáng 24/10, sau khi Bệnh viện tổ chức cuộc họp Hội đồng y khoa.

Sáng 24/10, chủ trì cuộc họp để thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Thành  Công-Phó Gám đốc cùng Hội đồng y khoa của bệnh viện đã đưa ra kết luận, trong 8 loại thuốc mà hai bác sỹ của bệnh viện đã kê trong hai toa thuốc cho chị Dung thì không có loại thuốc nào chống chỉ định với thai phụ, còn nguyên nhân sâu xa về việc thai lưu vẫn còn phải chờ sau khi em bé được sinh ra.

Lãnh đạo bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, sẽ gửi văn bản yêu cầu xin xác định tình trạng của chị Dung trong quá trình sinh nở tại đây nếu như sau khi chị Dung sinh và việc thai lưu có liên quan đến việc thăm khám, kê đơn của bệnh viện thì sẽ không trốn tránh trách nhiệm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Bác sỹ kê đơn thuốc làm thai nhi chết lưu?