Gia hạn thời gian tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng và Kế toán sai phạm

Trần Sỹ| 14/10/2017 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã có văn bản xin gia hạn tiếp 45 ngày để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc Hiệu trưởng và Kế toán trường Tiểu học Lê Văn Tám có nhiều sai phạm.

Theo đó, sáng 13/10, ông Trần Văn Lam, Chánh văn phòng UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, sau khi gần hết hạn thời gian tạm đình chỉ chức vụ công tác đối với hai cá nhân là Hiệu trưởng Lưu Thị Lý và kế toán Siu Huyn của trường Tiểu học Lê Văn Tám, Công an huyện Chư Sê đã có văn bản xin gia hạn tiếp 45 ngày để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc. Đến nay, thường trực đã đồng ý cho gia hạn, đồng thời UBND huyện đã giao cho Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện ký quyết định.

Gia hạn thời gian tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng và Kế toán sai phạm

Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra

Trước đó, Báo Công lý cũng đã đăng tải loạt bài về những sai phạm “khó hiểu” tại trường tiểu học Lê Văn Tám trong công tác quản lý, điều hành của Ban Giám hiệu mà đứng đầu là Hiệu trưởng Lưu Thị Lý.

Bên cạnh đó, Kế toán Siu Huyn đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để chiếm dụng hàng trăm triệu đồng, làm thất thoát ngân quỹ của nhà trường, ảnh hưởng đến quyền lợi của cán bộ giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Điều đáng nói, với những sai phạm “có dấu hiệu tội phạm” như vậy nhưng Thanh tra huyện Chư Sê lại đề xuất cho UBND huyện không chuyển hồ sơ qua Công an, điều đó đã dấy lên những nghi ngại về việc bỏ lọt tội phạm.

Sau khi Báo Công lý phản ánh, Công an huyện Chư Sê đã nhanh chóng vào cuộc. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo khách quan, cũng như thuận tiện trong công tác điều tra, ngày 4/7, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê ông Nguyễn Hồng Linh đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ, công tác đối với bà Lưu Thị Lý và bà Siu Huyn trong thời gian 90 ngày để phục vụ công tác điều tra liên quan đến sai phạm tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn thời gian tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng và Kế toán sai phạm