Du thuyền chở khách du lịch trên sông Lam dùng số hiệu đăng ký giả

Gia Linh| 04/10/2017 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa đăng ký phương tiện nhưng du thuyền Hải Châu vẫn hoạt động và hàng ngày đưa cả chục du khách thưởng ngoạn trên sông Lam tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Mới đây, PV Báo Công lý nhận được phản ánh về việc du thuyền Hải Châu (thuộc công ty TNHH Hải Châu, đóng tại địa bàn phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An) chưa đăng ký và có các giấy tờ hợp pháp liên quan để được vận chuyển khách du lịch nhưng hàng ngày vẫn chở khách du lịch ăn uống và thưởng ngoạn trên sông Lam.

Theo nguồn thông tin mà PV có được, du thuyền Hải Châu này do chính công ty TNHH đóng và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2017. Ban đầu khi đưa vào hoạt động, du thuyền này dùng số hiệu đăng ký NA-6868. Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, đây là số đăng ký giả. Bởi thực tế số hiệu đăng ký NA-6868 đã được một tàu chở khách du lịch khác của Công ty Biển Đông (đóng tại TX. Cửa Lò, Nghệ An) đăng ký và sử dụng trước đó (hiện con tàu này đã bị tạm dừng hoạt động).

Du thuyền chở khách du lịch trên sông Lam dùng số hiệu đăng ký giả

Du thuyền Hải Châu đưa vào hoạt động và sử dụng số hiệu đăng ký giả NA-6868.

Sau nhiều tháng sử dụng số hiệu đăng ký giả này, du thuyền Hải Châu tiếp tục thay đổi số đăng ký của tàu thành NA-6688. Tuy nhiên, số đăng ký này vẫn là giả vì phía công ty chưa trình các hồ sơ, tờ trình lên cơ quan chức năng để đăng ký số hiệu cho con tàu nói trên.

Để có thông tin thêm về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng phòng đăng ký vận tải (Sở GTVT Nghệ An). Ông Hùng xác nhận, đến thời điểm hiện tại phía Sở vẫn chưa nhận được tờ trình, hồ sơ đăng ký phương tiện du thuyền của Công ty TNHH Hải Châu.

Cũng theo ông Hùng, phía Phòng đã hướng dẫn và yêu cầu phía công ty làm các thủ tục giấy phép để đăng ký tàu. “Bản thân tôi cũng đã gọi điện trực tiếp cho anh Hải (Giám đốc công ty - PV) để đôn đốc việc này nhưng vẫn chưa thấy gửi hồ sơ lên. Phòng cũng đã tham mưu, đề xuất cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý trường hợp này, đồng thời yêu cầu Công ty khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý thì không được hoạt động”, ông Hùng nhấn mạnh. 

Du thuyền chở khách du lịch trên sông Lam dùng số hiệu đăng ký giả

Số hiệu đăng ký NA-6868 mà du thuyền Hải Châu sử dụng là số hiệu giả vì số hiệu này đã được đăng ký và cấp cho một con tàu chở khách du lịch khác tại Cửa Lò.

Để có thông tin khách quan về sự việc, PV đã liên hệ ông Trần Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH Hải Châu. Trả lời PV về những thông tin của chiếc du thuyền nói trên, ông Hải cho biết bản thân công ty ông chuyên đóng tàu bao nhiêu năm nên việc làm giấy tờ và các quy trình khác là dễ nắm bắt để thực hiện và làm đầy đủ trước khi hoạt động.

Tuy nhiên khi PV đề nghị được xem các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc đăng ký, đăng kiểm và các giấy tờ từ cơ quan chức năng để du thuyền được hoạt động trên sông Lam thì ông Hải từ chối với lý do bận và sẽ cung cấp vào dịp khác.

Được biết, du thuyền Hải Châu này có công suất 150 mã lực, chở được khoảng 50 khách. Du thuyền Hải Châu cung cấp dịch vụ ăn uống, hát dân ca ví, giặm. Con tàu sẽ di chuyển trên sông Lam để các du khách thưởng ngoạn và ăn uống.

Theo tìm hiểu của PV, dù du thuyền này chưa được đăng ký nhưng phía công ty chủ quản vẫn tiến hành làm lễ khai trương từ ngày 30/4 và đưa vào khai thác sử dụng trên sông Lam từ đó đến nay.

Việc chưa đủ điều kiện nhưng con tàu này hoạt động trên sông Lam, nơi sông sâu, dòng chảy mạnh, gần cửa biển và có nhiều các phương tiện vận tải lớn khác hoạt động tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý sai phạm nếu có để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du thuyền chở khách du lịch trên sông Lam dùng số hiệu đăng ký giả