Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Chủ tịch HĐQT Cty GTVT Quảng Ngãi bị tố dùng bằng giả

Dương Vương| 12/10/2018 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/10, đại tá Võ Văn Dương – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các đơn vị chức năng đang điều tra hành vi và đường dây làm bằng giả của Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi cùng con gái.

Như Báo Công lý đã phản ánh, ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1962, ngụ phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) là Chủ tịch HĐQT Công ty CP GTVT Quảng Ngãi bị tố sử dụng bằng cấp giả do trường ĐH Kinh tế TPHCM cấp năm 2009 hệ tại chức. Đồng thời, con gái ông Hùng là bà Nguyễn Thị Thanh Thanh (hiện là thành viên HĐQT) cũng bị tố dùng bằng giả trường ĐH Công nghiệp TPHCM cấp năm 2013 hệ Chính quy.

Qua xác minh, hai trường đại học này đều xác nhận cha con ông Nguyễn Minh Hùng không có tên trong hồ sơ của nhà trường (xác định bằng giả - PV). Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng xác nhận ông Nguyễn Minh Hùng không có tên trong danh sách thí sinh thi tốt nghiệp THPT hệ bổ túc văn hóa năm 1985.

Bên cạnh đó, ngày 30/12/2016, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp kết luận với nội dung: “Không trung thực trong việc kê khai, sử dụng bằng Đại học kinh tế, bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Những khuyết điểm nói trên đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng và quy định của Nhà nước, gây mất đoàn kết nội bộ, mất niềm tin của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, gây dư luận xấu,… làm giảm sút uy tín người đảng viên và vai trò người đứng đầu Công ty”. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Hùng.

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Chủ tịch HĐQT Cty GTVT Quảng Ngãi bị tố dùng bằng giả

Lợi dụng bằng cấp giả, ông Nguyễn Minh Hùng và con gái chỉ đạo HĐQT và điều hành gần 40 lao động có trình độ.

Sau kết luận sai phạm của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, vào tháng 6/2017, hai cha con ông Hùng bổ sung “cấp tốc” bằng ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh với văn bằng 2. Hiện nay, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã có văn bản thu hồi 2 bằng đại học này và xác định không hợp pháp, vì trước đó hai cha con ông Hùng nộp văn bằng 1 không hợp pháp (bằng giả).

Mặc dù sai phạm nối tiếp sai phạm, sử dụng bằng cấp giả có hệ thống, cố ý “qua mặt” tổ chức Đảng, doanh nghiệp và cổ đông. Nhưng đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (đơn vị quản lý Đảng trực tiếp) không có động thái nào và chưa báo cáo vi phạm luật đến cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 30/3/2004, Công an huyện Tư Nghĩa kết luận ông Nguyễn Minh Hùng vi phạm pháp luật trong vụ làm giả hồ sơ cho 60 người khám sức khỏe. Sau đó 1 tháng (30/4/2004), ông Nguyễn Minh Hùng vẫn được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp kết nạp Đảng chính thức. Câu hỏi đặt ra, phải chăng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã “bao che” cho sai phạm quy định của Đảng và pháp luật đối với ông Nguyễn Minh Hùng, từ lúc trước khi kết nạp Đảng?.

Ông Nhan Văn Hùng – Bí thư Chi bộ Công ty CP GTVT Quảng Ngãi cho biết: “Thời điểm tôi làm Bí thư Chi bộ mới phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm, về bằng cấp và khai man lý lịch. Không thể bao che sai phạm, tôi đã gửi đơn tố cáo đến Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và các cơ quan chức năng. Đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vẫn “im lặng” về việc khai man lý lịch vào Đảng, sử dụng bằng đại học “cấp tốc” mới nhất bất hợp pháp và nhiều vấn đề trái với Luật doanh nghiệp, Luật lao động,…”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Kế - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho hay: “Tỉnh ủy cũng đã nhận đơn phản ánh của cổ đông trong công ty, hiện cũng đang tiến hành xác minh các vấn đề liên quan, đặc biệt về Đảng viên Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch HĐQT. Nếu sự việc như báo phản ánh, đồng thời cơ quan chức năng có kết luận, chúng tôi đề xuất Ban thường vụ xem xét tư cách Đảng viên của ông Nguyễn Minh Hùng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Chủ tịch HĐQT Cty GTVT Quảng Ngãi bị tố dùng bằng giả