Có hay không Phó trưởng Công an phường “làm luật” khi xử lý người vi phạm?

PV| 14/05/2019 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó trưởng Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội bị tố có dấu hiệu tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ.

Phản ánh tới Báo Công lý, ông B.K.M tổ dân phố số 8, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết: Vào ngày 02/10/2018, ông Nguyễn Xuân Kỳ lúc đó đang là Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự giao thông đã không làm đúng quy định của pháp luật, mà có hành vi “làm luật” với người vi phạm giao thông để nhận tiền.

Trong đơn thư, ông B.K.M cung cấp một đoạn video clip ghi lại sự việc trên, đoạn video này người được cho là ông Kỳ có đoạn hội thoại trao đổi với người vi phạm như sau:

Ông Kỳ…không mang theo đăng ký nữa phạt 450 nghìn,… không đủ à… bây giờ có đủ 350 nghìn ở đây không? 

Người vi phạm: Em có 250 nghìn đưa anh…uống nước được không ạ?

Ông Kỳ: ừ…vào đây…để vào đây…cho vào trong cặp.

Có hay không Phó trưởng Công an phường “làm luật” khi xử lý người vi phạm?

Hình ảnh được cho là ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó trưởng Công an phường Thượng Đình có dấu hiệu “làm luật” người vi phạm giao thông (Ảnh cắt từ video)

Sau một hồi trao đổi và đi đến thống nhất việc xử lý người vi phạm giao thông, ông Kỳ có dấu hiệu “làm luật”, khi yêu cầu người vi phạm đưa tiền và để vào dưới mũ bảo hiểm, trong xe của Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Thượng Đình. Sau đó, ông Kỳ chỉ trả lại giấy tờ cho người vi phạm. 

Để làm rõ thông tin phản ánh, ngày 26/4/2019 phóng viên đã tới Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để làm việc, tại đây chỉ huy Đội tham mưu tổng hợp đã tiếp nhận thông tin phóng viên phản ánh và hẹn sẽ trả lời sau vì phải xin ý kiến lãnh đạo. Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi từ Công an quận Thanh Xuân.

Tiếp đó phóng viên đã tìm đến Công an phường Thượng Đình và được một đồng chí tiếp dân cung cấp số điện thoại của ông Kỳ để liên hệ trực tiếp làm việc, tuy nhiên số điện thoại được cung cấp lại không liên lạc được.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ Công an quận Thanh Xuân.

Video vụ việc:

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hay không Phó trưởng Công an phường “làm luật” khi xử lý người vi phạm?